Fair Play 2014: Khán giả Cần Thơ sắp đi vào kỷ lục Guinness

Chuỗi ngày diễn ra vòng chung kết U-21 báo Thanh Niên và giải U-21 Quốc tế chính là những ngày hội bóng đá của thủ phủ miền Tây. Nhưng điều đáng trân trọng đập vào mắt chúng tôi là hai câu chuyện về tinh thần cổ vũ cao thượng của cổ động viên (CĐV) Cần Thơ. Đó là lượt trận cuối cùng vòng bảng dù chủ nhà Cần Thơ thua Đồng Tháp và bị loại nhưng cách thể hiện của hàng ngàn khán giả nhà là rất đáng trân trọng. Câu chuyện thứ hai là ở giải U-21 Quốc tế sau đó. Cách cổ vũ của người Cần Thơ cũng rất nhiệt tình và đi kèm với sự lịch sự về thể hiện văn hóa bóng đá trước những đội bóng quốc tế.

 
Khán giả Cần Thơ với kỷ lục trên 53.000 người cổ vũ với tinh thần fair play. Ảnh: ANH HẢI

Trong trận cuối vòng bảng giải U-21 báo Thanh Niên, khi U-21 Cần Thơ gặp U-21 Đồng Tháp với mục tiêu phải thắng được đội khách Đồng Tháp thì mới vào bán kết, hàng ngàn khán giả đến sân xem và cổ vũ không ngớt cho đội nhà. Họ cổ vũ thật nhiệt tình cho đến khi đội nhà U-21 Cần Thơ thua đến 1-5 và… vẫn cổ vũ. Cái tình đấy đã khiến những nhà tổ chức và cả đội khách thấy nể với những CĐV trung thành và kiên nhẫn đấy. Bởi thường thì các sân bóng ở những giải trẻ không dễ gì khán giả nhà chấp nhận thua đau như thế. Thậm chí là có nơi còn quay qua chỉ trích lại đội nhà vì thua đậm mất mặt. Thế nhưng với CĐV Cần Thơ thì không. Họ hết mình và hết lòng dù những nhà tổ chức trước đó còn lo lắng đội nhà bị loại thì sẽ có khán giả manh động nhưng điều đấy không xảy ra mà ngược lại họ còn fair play hết mình cổ vũ đội nhà. Hàng ngàn CĐV Cần Thơ vẫn nán lại đến phút cuối để động viên và chia sẻ với thất bại của đội nhà.

Trong suốt giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên, khán giả Cần Thơ đã có những hình ảnh cổ động đẹp và fair play cho tất cả đội tham dự giải. Đặc biệt trong trận chung kết có hơn 53.000 khán giả tham dự (kỷ lục được đăng ký Guinness) nhưng tất cả đều cổ vũ văn minh, không quá khích, không đưa khẩu hiệu kích động.

Mùa V-League 2015 này các khán giả Cần Thơ lại có dịp đón chào những đội V-League đến để thể hiện tinh thần fair play và văn hóa cổ vũ rất dễ thương của CĐV Tây Đô.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm