Muslim Ahmad, tuyển Malaysia: ‘Nhiệm vụ của chúng tôi là phải đánh bại họ’

Muslim Ahmad, tuyển Malaysia: ‘Nhiệm vụ của chúng tôi là phải đánh bại họ’ ảnh 1
 trung vệ Muslim Ahmad của tuyển Malaysia.
Vui bởi chính trận bán kết lượt về AFF Cup 2010 (hòa 0-0 và Malaysia thắng chung cuộc 2-0 sau hai lượt), Muslim Ahmad lúc đó mới 21 tuổi đã chỉ huy hàng phòng ngự giữ sạch mành lưới cầu môn Che Mat Fahmi trước sức tấn công của tuyển Việt Nam và Muslim được bầu chọn “cầu thủ xuất sắc nhất trận”.
Buồn vì chính trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam ngày 16-11 vừa qua, trong một pha đua tốc độ để giành giật bóng với Văn Quyết, Muslim không theo kịp đành dùng hai tay kéo vai Văn Quyết té ngã. Tình huống này dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp, khiến Malaysia mất người đầu hiệp hai tạo cơ hội cho tuyển Việt Nam lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-1.
Trận tiếp tuyển Việt Nam vào tối mai (7-12), Muslim Ahmad là ứng viên sáng giá nhất thay thế đội trưởng Adan Shukur (bị hai thẻ vàng). Khi ông Salleh được chỉ định vào ghế HLV trưởng tuyển Malaysia hồi tháng sáu vừa qua, thì lập tức Muslim Ahmad được gọi lại đội tuyển. Ở AFF Cup 2012, trung vệ này không được khoác áo tuyển Malaysia do phong độ quá kém.
Với Muslim Ahmad, quá khứ bốn năm về trước mà tuyển Malaysia đã loại tuyển Việt Nam không làm cho anh có một mối liên tưởng đến thắng lợi vào tối 7-12 này. Muslim Ahmad nói: “Tuyển Việt Nam hiện nay khác xa với tuyển Việt Nam bốn năm về trước. Đây là một đội tuyển mạnh, nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là phải đánh bại họ”.
Trong khi đó HLV D. Salleh cho biết, Muslim Ahmad cần phải làm việc cật lực thì mới được tin dùng trong vai trò trung vệ thay thế Adan Shukur trận tiếp Việt Nam tối 7-12.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm