Man. City – Arsenal: Chấp Yaya Toure

Yaya Toure được xem là ông vua khu trung tuyến lại cũng là vua phá lưới của Man. City mùa rồi. Bên cạnh đó HLV Pellegrini còn thiếu cầu thủ Pháp Nasri do chấn thương và cả tiền đạo Bony mà Man. City mới mua về. Tuy nhiên, HLV này đã có phương án thay thế đó là tiền vệ kỳ cựu Lampard (tiếp tục được mượn từ đội New York City của Mỹ). Và cựu binh của Chelsea này đã trở thành “lính đánh thuê” ở tuổi 36 vừa đầy tràn kinh nghiệm lại vừa “hồi xuân” với một phong độ cao. Thêm vào đó, tiền đạo Aguero cũng vừa bình phục quay lại tăng cường hàng công vốn rất hùng hậu. Và chắc chắn Man. City vẫn phải lấy công bù cho hàng phòng thủ thi đấu chưa thật kín kẽ và hay để thua sảng.

Trên sân nhà Etihad được xem là “pháo đài” của Man. City, đội chủ nhà rất mạnh mẽ đã thắng 25 trận từ mùa trước đến nay, chỉ chịu thua hai và hòa hai. Bởi vậy thầy trò HLV Pellegrini quyết tâm duy trì mạch chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu với Chelsea vừa bứt lên hơn mình 2 điểm ở vòng đấu vừa qua.

 
Thầy trò HLV Wenger chắc chắn không quên được bài học năm ngoái từng thua đậm đến 2-6 tại Etihad. Ảnh: GETTY IMAGES

Về phía đội khách, HLV Wenger biết rất rõ đối thủ nên đã nhắc nhở các học trò của mình trận này cần giữ cho được sự cân bằng giữa hàng công và hàng thủ. Ông nhấn mạnh phải thực hiện được điều đấy thì mới mong chen chân vào tốp 4 giành suất Champions League chứ không phải đứng ngoài ở vị trí thứ năm như hiện nay.

Thực tế hàng hậu vệ Arsenal do “lão tướng” Mertesacker chỉ huy đang rớt phong độ nên khó đứng vững trước các chân sút đẳng cấp của đối phương như Aguero, Dzeko, Jovetic, Fernando, Fernandinho, Millner, Navas… Bên cạnh đó, tuyến tiền vệ Arsenal cũng khá thất thường, nay lại vắng Welbeck, Arteta, Wilshere, Debuchy, Diaby chấn thương nên đã yếu càng yếu hơn. Ông Wenger hy vọng sự trở lại của Ozil sẽ hợp cùng Walcott và Gibbs giúp lấp đầy các lỗ hổng chết người nhưng xem chừng nhiệm vụ đấy quá nặng nề với họ. Còn hàng công với phong độ rất cao của Sanchez (19 bàn cho Arsenal ở đủ các giải) sẽ lệ thuộc rất nhiều vào sự chia lửa của những vệ tinh xung quanh. Ngoài ra còn một thống kê cho thấy Sanchez thường chỉ chơi hay trên sân nhà (14 bàn kèm tám đường chuyền ăn bàn) hơn là thi đấu sân khách.

Từ đó Arsenal chỉ còn cách sử dụng lối đá cứng, tranh chấp quyết liệt để mong đạt một kết quả chia điểm nhưng đó lại không phải là miếng đòn sở trường của Arsenal vốn quen đá kiểu mềm mại thiên về kỹ thuật.

Hẳn là ông Wenger còn nhớ rất rõ mùa trước cũng trận đấu này, thầy trò ông đã trả giá qua thảm bại 2-6.

Rất khó để Arsenal tìm được 1 điểm như mục tiêu đề ra trên sân Etihad.

Sanchez xuất sắc nhất Premier League!

Đó là nhận xét của HLV Pellegrini của Man. City. Ông đánh giá cao tiền đạo người Chile 26 tuổi của Arsenal đang dẫn đầu giải vua phá lưới (19 bàn cùng bảy đường chuyền ăn bàn) cùng tính hiệu quả 
lẫn tầm ảnh hưởng của một cầu thủ .

HLV Pellegrini nói: “Trận nào cậu ấy cũng nỗ lực tối đa, cống hiến hết mình, đầy khát vọng”. Riêng tiền vệ Oxlade-Chamberlain thì so sánh một cách dí dỏm: “Anh ấy là cục pin hảo hạng liên tục được nạp năng lượng đầy ắp, là một “lực sĩ bóng đá” không muốn nghỉ ngơi một ngày nào…”.

Với một thể lực luôn sung mãn, Sanchez đã chạy suốt 30 trận ở đủ các giải, trong đó nhiều lần được bầu chọn xuất sắc nhất trận.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm