B. Bình Dương - SHB Đà Nẵng: Không cần Công Vinh

Sau hai trận đấu, B. Bình Dương độc chiếm ngôi nhất bảng với hiệu suất ghi bàn rất cao (10 bàn) và đặc biệt bàn thắng đến từ nhiều vị trí. Đấy chính là nguyên nhân khiến HLV Lê Thụy Hải đau đầu với bài toán sắp xếp chân sút Công Vinh có mức chuyển nhượng đắt giá nhất V-League vào chỗ nào. Thậm chí ngay cả khi tiền đạo đội trưởng Anh Đức bị chấn thương không ra sân thì Công Vinh cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Đơn giản bởi ngoại binh Abass chơi quá ổn, bên cạnh các vệ tinh Tăng Tuấn, Trọng Hoàng, Quang Vinh, Mosses có thừa sự nhạy cảm săn bàn.

Ông Lê Thụy Hải nhấn mạnh việc lãnh đạo B. Bình Dương mua về Công Vinh thì tốt cho đội nhưng nếu không có… cũng chẳng sao. Nói ra điều này, ông Hải như muốn nhắn nhủ rằng mình không phải chịu bất cứ áp lực nào về việc phải sử dụng chân sút đắt giá Công Vinh. Ngoài vấn đề chuyên môn ra, ông Hải không quan tâm đến mục đích thương mại hay làm thương hiệu như cái cách mà người ta đã đổ ra rất nhiều tiền để lấy chân sút 30 tuổi này.

Một khi Abass (trái) đang chơi phong độ cao thì Công Vinh không có cửa chen chân. Ảnh: XUÂN HUY

Thực tế Công Vinh có một lần ra sân ở trận thắng sân khách QNK Quảng Nam 4-2 nhưng chỉ với hơn 10 phút ngắn ngủi khi trận đấu đã an bài thì rất khó cho cầu thủ xứ Nghệ thể hiện mình. Sự mài mòn trên ghế dự bị sẽ làm cho Công Vinh gặp rất nhiều trở ngại với nỗ lực trở thành một mắt xích trong đội hình chính thức dù nghị lực tiền đạo này có thừa. Danh hiệu cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất V-League với hơn 100 bàn thắng của Công Vinh không có nhiều ý nghĩa khi B. Bình Dương vẫn thắng tưng bừng mà không nhất thiết có anh trong đội hình.

Chiều nay, B. Bình Dương đang phơi phới ở ngôi đầu bảng chỉ tiếp khách SHB Đà Nẵng chới với dưới đáy bảng. Các học trò của Lê Huỳnh Đức đã thua liền hai trận đều ở thế dẫn trước. Sự sa sút của thế lực SHB Đà Nẵng do mùa này có quá nhiều cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm, cộng thêm tiền đạo số một Merlo bị chấn thương cho nghỉ việc đã khiến SHB Đà Nẵng không còn là chính mình.

Với ưu thế sân nhà và một lực lượng hùng hậu giỏi nghề, B. Bình Dương dễ có thêm một trận thắng đậm khi chỉ gặp đội dưới cơ đang bế tắc SHB Đà Nẵng.

Các cặp đấu khác

Đồng Tháp - Đồng Nai (16 giờ): Cuộc gặp gỡ của hai đội cùng khổ ở nhóm dưới sẽ rất căng vì suất cạnh tranh trực tiếp suất rớt hạng. HLV Trần Bình Sự sau hai trận thua đã than thở Đồng Nai không thể mạnh hơn khi trong tay cả mùa giải chỉ có 10 tỉ đồng. Chủ nhà Đồng Tháp cũng không nhiều tiền hơn đối thủ nhưng may mắn có dàn cầu thủ bản địa năng nổ và giàu kinh nghiệm hơn nên rộng cửa thắng hơn.

Cần Thơ - Than Quảng Ninh (16 giờ): HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cất công gầy dựng nên một đội bóng Cần Thơ cũ người mới ta cùng một lối chơi ổn định có thể cầm cự… trụ hạng ở V-League. Tuy nhiên, sau 180 phút, Cần Thơ vẫn chưa biết thắng và chiều nay lại gặp đội khách cứng cựa hơn thì giỏi lắm là chỉ bỏ túi 1 điểm.

ĐT Long An - SL Nghệ An (16 giờ 30): Thật khó lường sức mạnh thật về đội bóng của HLV Ngô Quang Sang nhờ vào một tập thể có kinh nghiệm và đoàn kết. Họ không có nhiều cầu thủ ngôi sao nhưng luôn chơi bóng cần cù và khó chịu. Nếu ĐT Long An tiếp tục có chiến thắng thứ hai trước một SL Nghệ An non trẻ thì cũng không phải là điều bất ngờ.

Hà Nội T&T - QNK Quảng Nam (17 giờ): Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng “cùng một mẹ” luôn khó đoán. Chủ sân Hàng Đẫy có nhiều cầu thủ hay hơn và tham vọng cao hơn nhưng vấn đề lại là QNK Quảng Nam đang rất cần tích lũy điểm để đua trụ hạng. Thái độ thi đấu của cầu thủ Hà Nội T&T sẽ quyết định chủ yếu đến chiến thắng cho chủ nhà vì đối thủ kém hơn mình quá nhiều.

Sanna Khánh Hòa - Hải Phòng (17 giờ): Ông thầy trẻ Trương Việt Hoàng đang tạo nên cơn sốt dễ chịu cho người yêu bóng đá Hải Phòng sau hai chiến thắng đứng nhì bảng. Ở thế làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa nhưng đội Hải Phòng vẫn có nhiều ưu thế hơn để lấy từ 1 đến 3 điểm.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm