Chính thức công bố giải FairPlay 2015

Clip lễ công bố giải thưởng FairPlay 2015.

Giải Fairplay đầu tiên chứng kiến sự đăng quang của cầu thủ Võ Nhật Tân, đội Đồng Tâm Long An khi anh đã dũng cảm tố cáo một người rủ rê anh và đồng đội bán độ.

Hội CĐV VFS cũng đến tham dự lễ công bố giải Fair Play 2015. Ảnh: HUYỀN VI

Fair Play mùa thứ 2 và 3 chứng kiến sự lên ngôi 2 lần liên tiếp của U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U19 HAGL Arsenal GMJ. Lối đá hay đá đẹp của U19 Việt Nam đã là say đắm và chinh phục hoàn toàn giới hâm mộ bóng đá.

Ở mùa thứ 4 này, báo Pháp luật TP. HCM cũng hi vọng sẽ chọn được một cái tên xứng đáng nhất đăng quang giải sau những cái tên như Võ Nhật Tan và U19 Việt Nam.

Ông Dương Vũ Lâm, trưởng đại diện văn phòng VFF phía nam, phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á cùng nhà báo Nguyễn Nguyên, thư ký tòa soạn báo Pháp luật TP. HCM trước buổi lễ. ẢNH: HUYỀN VI

Tên gọi chính thức của giải năm nay là "Fair Play 2015" cùng với tên gọi Việt là "bóng đá cao thượng", nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, những hành vi cao thượng, trong sáng, mang lại lợi ích cho bóng đá.

9 giờ 30 phút: Buổi lễ công bố giải thưởng Fair Play 2015 chính thức bắt đầu.Mở đầu chương trình là phần trình diễn của ca sĩ Lương Viết Quang với bài hát Đường lên đỉnh vinh quang và bài tôi yêu bóng đá Remix.

Ông Mai Ngọc Phước, Quyền Tổng biên tập báo Pháp luật TP. HCM, Trưởng BTC giải Fair Play 2015 trả lời phỏng vấn báo đài trước giờ công bố giải. ẢNH: HUYỀN VI

9 giờ 40 phút: nhà báo Huỳnh Sang tuyên bố lý do của buổi lễ hôm nay. Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam VFF, Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF, ông Dương Vũ Lâm, trưởng văn phòng đại diện phía nam VFF.

9 giờ 45 phút: ông Mai Ngọc Phước, Quyền tổng biên tập báo Pháp luật TP. HCM, trưởng BTC giải Fairplay 2015 phát biểu tại buổi lễ.

9 giờ 47 phút: bà Cát Thị Kim Xuân, phó tổng biên tập báo Pháp luật TP. HCM lên trao hoa cho các nhà tài trợ.

ẢNH: XUÂN HUY

9 giờ 49: Ông Nguyễn Xuân Gụ, phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam lên trao hoa cho các thành viên của hội đồng thẩm định giải Fair Play.

ẢNH XUÂN HUY

9 giờ 52 phút: Ông Nguyễn Hồng Hải, tổng giám đốc công ty Thái Sơn Nam phát biểu, "Chúng tôi rất vinh dự đồng hành cùng giải thưởng này. Lãnh đạo công ty Thái Sơn Nam luôn tâm huyết với bóng đá nhiều năm nay nên chúng tôi hi vọng sự đóng góp của mình cho giải sẽ góp phần làm cho nền bóng đá ngày càng phát triển về chuyên môn và quan trọng là bóng đá đẹp".

9 giờ 55 phút: Ông Phạm Ngọc Viễn, tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF phát biểu chúng tôi vô cùng cảm ơn báo Pháp luật TP. HCM đã có sáng kiến tổ chức giải thưởng này. Thông qua giải thưởng này, từ trọng tài, CĐV, cầu thủ, HLV… đã thể hiện được nhiều hành động Fair Play cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi hi vọng giải thưởng này sẽ tiếp tục và song hành cùng với bóng đá Việt Nam.

Ảnh: XUÂN HUY

10 giờ: Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại LĐBĐ Việt Nam (VFF) phát biểu tại buổi công bố giải thưởng Fair Play 2015.

10 giờ 5: Ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài trình bày 2 bài hát Ngọn lửa U19 và khát vọng chiến thắng.

Ca sĩ cáp Anh Tài. Ảnh: XUÂN HUY

10 giờ 16: Nhà báo Nguyễn Nguyên, thư ký tòa soạn báo Pháp luật TP. HCM, phó ban tổ chức thường trực giải Fair Play 2015 công bố điều lệ, phương thức bầu chọn giải thưởng Fair Play 2015.

10 giờ 20: Nhà báo Dư Hải mong trong điều lệ giải mở rộng hơn cho các lứa tuổi trẻ hơn thay vì chỉ từ lứa tuổi U19 trở lên.

Nhà báo Dư Hải.

Nhà báo Nguyễn Nguyên trả lời, chúng tôi mong muốn giải được mở rộng hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi cần phải làm tốt những phần chúng tôi đang làm sau đó chúng tôi sẽ mở rộng hơn. Chắc chắn những năm sau chúng tôi sẽ mở rộng hơn nữa đối tượng được bầu chọn.

Nhà báo Ngọc Uyên, thể thao 24h đặt câu hỏi nhà tài trợ chính Thái Sơn Nam, đâu là lí do Thái Sơn Nam tài trợ chính cho Thái Sơn Nam và Thái Sơn Nam định tài trợ cho giả Fair Play trong bao lâu?

Ông Nguyễn Hồng Hải, tổng giám đốc công ty Thái Sơn Nam trả lời, "Từ chính hoạt động nội bộ của mình, đặc biệt là giải bóng đá phong trào, bóng đá nữ và những môn bóng đá chưa được phát triển, chúng tôi muốn góp phần xây dựng và gầy dựng phong trào. Thực ra chúng tôi đến với bóng đá vì tâm huyết nên chúng tôi luôn luôn ủng hộ những hình ảnh đẹp đẽ nhất trong thể thao từ việc các cầu thủ, nhà tổ chức cũng như CĐV. hành vi đẹp luôn góp phần khích lệ sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, chúng tôi nhận thấy giải thưởng Fair Play là rất quan trọng. Chúng tôi muốn đóng góp gì đó co bóng đá đẹp và chúng tôi cũng sẽ cam kết đồng hành lâu dài với giải Fair Play".

Từ trái qua phải ông Phạm Ngọc Viễn, ông Nguyễn Văn Vinh và ông Trần Văn Mui. ẢNH: XUÂN HUY

Lương Thế Tài, trưởng phòng tổ chức thi đấu của LĐBĐ TP. HCM (HFF) đặt câu hỏi làm thế nào để giải Fair Play có thể đến với những người trong cuộc, cụ thể là cầu thủ, HLV,...

Nhà báo Nguyễn Nguyên trả lời: Chúng tôi đã có những công văn gửi đến các đơn vị, các đội bóng từ đó đội bóng truyền đạt lại với các cầu thủ. Vì vậy, các cầu thủ sẽ chú ý hơn trong mỗi hành động trên sân của mình.

Nhà báo Hoàng Lĩnh (VOH), khi nãy tôi nghe anh Nguyễn Nguyên nói tham vọng của Fair Play rất là lớn vì thế cho tôi hỏi không biết báo Pháp luật TP. HCM có thể mở rộng giải qua những môn khác ngoài bóng đá không?

Ông Mai Ngọc Phước trả lời do điều kiện chưa cho phép, chúng tôi chưa thể mở rộng giải lớn hơn nữa. Tuy nhiên, tôi mong muốn rằng, khi điều kiện chín mùi, báo Pháp luật TP. HCM sẽ là đơn vị đầu tiên mở rộng lãnh vực bình chọn Fair Play cho các môn thể thao khác ngoài bóng đá.

ẢNH: XUÂN HUY

Biên tập viên Đức Phát (HTV), tôi muốn đề nghị HĐTĐ đưa ra đề cử nào cũng phải có cơ sở cụ thể. Ví dụ như phải có hình ảnh, truyền hình,... Nên chăng chúng ta nên mở một góc nhỏ, khuyến khích các anh em báo chí, khán giả ghi nhận được hình ảnh Fair Play có thể gửi về cho BTC. Tôi nghĩ việc này nằm trong tầm tay của BTC vì báo Pháp luật cũng có tờ online.

Ông Mai Ngọc Phước, cảm ơn ý kiến rất hay của biên tập viên Đức Phát và chúng tôi chắc chắn sẽ sớm nghiên cứu và đưa vào hiện thực đề xuất này.

10 giờ 55: Khép lại buổi lễ, ông Mai Ngọc Phước gửi lời cám ơn lãnh đạo LĐBĐ VN, lãnh đạo công ty cổ phần VPF, các nhà tài trợ, các anh chị em đồng nghiệp báo chí, các CĐV đã đến tham dự buổi hop báo hôm nay. Tôi hi vọng đây chỉ là buổi đầu tiên để chúng ta cùng xắn tay nhau giúp chúng tôi tìm ra những hành vi đẹp trong bóng đá gửi về BTC, để chúng ta thấy rằng hình ảnh bóng đá của chúng ta ngày càng tươi sáng hơn.

Chính thức công bố giải FairPlay 2015 ảnh 12

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm