HLV tuyển Ý nói gì về chiến thắng đầu tiên tại Euro 2020?

Tuyển Ý có chiến thắng đầu tiên tại Euro 2020, bằng trận khai mạc với Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Olimpico tại Rome với kết quả 3-0. Trong trận đấu này, mặc dù Ý cầm bóng vượt trội lên đến 63% trong hiệp một, nhưng phải đến hiệp hai “màu áo thiên thanh” mới có thể ghi bàn, và bàn thắng tuyển Ý có được ở các phút 53, 66 và 79. 

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mancini cho biết: “Chúng tôi có trận đấu tốt, điều quan trọng là chúng tôi khởi đầu tốt ở Rome và tôi nghĩ đó là sự hài lòng cho tất cả mọi người chúng tôi, cho công chúng và người dân Ý. Đó là buổi chiều đẹp, tôi hy vọng nhiều người thích điều này, vẫn còn chặng đường dài phía trước và 6 trận đấu nữa để bước đến Wembley (chơi trận chung kết)”.

HLV Mancini cho rằng đường đến trận chung kết Euro 2020 của tuyển Ý là chặng đường dài. Ảnh: Getty Images. 

HLV Mancini không chỉ ca ngợi những cầu thủ của tuyển Ý thi đấu dũng cảm, mà ông còn thể hiện sự cảm ơn của đám đông cổ vũ đội nhà tại sân Olyimpico. HLV Mancini cho biết thêm: “Chúng tôi chơi trận đấu tốt, mặc dù trong hiệp một chúng tôi không có bàn thắng. Trận đấu này không dễ dàng, và họ là một đội bóng tuyệt vời. Có nhiều sự hỗ trợ của đám đông và đội bóng đã chơi rất tốt”. 

Nhận định về lối chơi của tuyển Ý trước Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Mancini cho biết thêm: “Chúng tôi rất hạnh phúc, việc di chuyển thật nhanh vào cầu môn đối phương phải quyết đoán. Chúng tôi đã chơi với rất nhiều đội từng đá giống như Thổ Nhĩ Kỳ hôm này, Họ co cụm phòng ngự và để cho bạn rất ít khoảng trống ghi bàn. Tuy nhiên các chàng trai đã kiên nhẫn, họ chờ đợi, duy trì lối chơi, cố gắng ghi bàn, nên họ đạt được điều đó.”

Tuyển Ý cũng đánh sập được hệ thống phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ bằng 3 bàn thắng trong hiệp hai. Ảnh: Reuters. 

Đồng quan điểm với HLV Mancini, tiền đạo Immobile-người ghi bàn thứ hai cho tuyển Ý ở phút 66 cho biết: “Chúng tôi đã cho thấy sự kiên nhẫn trong hiệp một, Thổ Nhĩ Kỳ là đội mạnh và họ tạo được nhiều khó khăn cho những đội hàng đầu. Chúng tôi cố gắng làm họ mệt mỏi, di chuyển bóng sang trái và phải và cố gắng kéo dãn đội hình đối thủ. Thật không may, chúng tôi phải thường xuyên vật lộn để phá vỡ bức từng của họ”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm