Lai Châu tổ chức giải 'Dù lượn đường trường' và khinh khí cầu

Từ ngày 24 đến 27-12 tại Lai Châu sẽ diễn ra Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 (PuTaLeng XC Open 2020) và hoạt động Khinh khí cầu do UBND tỉnh Lai Châu tổ chức tại huyện Tam Đường và Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

Giải được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của công chúng. Ảnh TH

Hoạt động nhằm khẳng định Lai Châu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, qua đó kích cầu du lịch, tăng lượt khách tham quan và doanh thu trong hoạt động du lịch, thu hút các nhà đầu tư tạo sự bứt phá mới cho du lịch tỉnh trong xu thế phát triển của du lịch Việt Nam hiện nay.

Giải cũng là cơ sở để tiến tới xây dựng hệ thống giải thi đấu dù lượn đường trường thường niên của tỉnh Lai Châu. Từ đó thu hút nhiều phi công dù lượn Việt Nam và quốc tế đến tham gia thường xuyên các hoạt động dù lượn trên địa bàn Lai Châu.

Việc tổ chức Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 (PuTaLeng XC Open 2020) và hoạt động khinh khí cầu nhằm kích cầu du lịch, thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 và hoạt động khinh khí cầu gồm nhiều hoạt động phong phú. Ảnh TH

Mảnh đất vùng Tây Bắc này vốn sở hữu những cảnh quan và không gian bay tuyệt đẹp, nếu giải dù lượn và hoạt động khinh khí cầu được tổ chức thường xuyên, định kỳ, hiệu quả sẽ góp phần tạo ra sản phẩm du lịch mới cao cấp, phục vụ du khách và công chúng, thúc đẩy du lịch địa phương.

Tham dự giải dự kiến sẽ có khoảng 60 đến 100 phi công dù lượn và khoảng 17 phi công, kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu của Việt Nam và quốc tế.

Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 và hoạt động khinh khí cầu gồm nhiều hoạt động phong phú. Trong hoạt động dù lượn, các phi công cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và hạ cánh tại Sân vận động thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Bên cạnh giải dù lượn, du khách có thể tham gia hoạt động bay khinh khí cầu tại sân vận động thị trấn Tam Đường và Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

Sự kiện có một khinh khí cầu lớn (cấp 7) và 6 khinh khí cầu mini bay treo (lơ lửng tại chỗ, không bay tự do).

PuTaLeng là đỉnh núi nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, được mệnh danh là "nóc nhà thứ hai của Đông Dương" với độ cao 3.049m, chỉ sau đỉnh Fansipan cao 3.143m.

Sự kiện có một khinh khí cầu lớn (cấp 7) và 6 khinh khí cầu mini bay treo (lơ lửng tại chỗ, không bay tự do). Ảnh TH

Mấy năm trở lại đây, Putaleng được các vận động viên trong nước, quốc tế khám phá, trải nghiệm và trở thành tour du lịch được yêu thích của các du khách ưa mạo hiểm, trong đó có các vận động viên dù lượn.

Bay trên đỉnh PuTaLeng là cảm giác không thể quên với nhiều vận động viên và du khách.

Lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 27-12 với hoạt động đêm hoa đăng khinh khí cầu mini.

Festival dù lượn quốc tế diễn ra tại Yên Bái
(PL)- Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26-5 tại đèo Khau Phạ (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái), một trong bốn điểm bay dù lượn đẹp nhất Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm