Hội nghị toàn quốc về Du lịch 2020 sẽ diễn ra tại Hội An

Ngày 28-11, tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) sẽ diễn ra Hội nghị toàn quốc về Du lịch năm 2020 với chủ đề Liên kết, hành động và phát triển.

Sự kiện do Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), cùng đối tác truyền thông - Báo điện tử VnExpress và các bên liên quan tổ chức.

Tại Hội nghị, sau phần khai mạc của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL là phát biểu chào mừng của Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).

Bộ VH-TT&DL sẽ trình bày Báo cáo đánh giá tình hình du lịch Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nối tiếp chương trình Hội nghị, đại diện Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) dự đoán xu hướng mới trong nhu cầu du lịch của khu vực và khả năng thích ứng của ngành du lịch Việt Nam.

Đại diện các doanh nghiệp đề xuất giải pháp chiến lược nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh cho ngành du lịch trong và sau dịch COVID -19; đề xuất tái định hình chính sách hỗ trợ và cơ cấu lại ngành du lịch sau đại dịch; gợi ý xu hướng chuyển đổi số để phát triển thời “bình thường mới”; đề xuất mô hình và kinh nghiệm hợp tác, liên kết giữa các nhà đầu tư về quảng bá, xúc tiến.

Việt Nam đang có nhiều hoạt động nhằm vực dậy du lịch sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Hội nghị dự kiến đưa ra những giải pháp để ngành hàng không và du lịch cất cánh trở lại hậu COVID -19.

Bên cạnh đó, đại diện từ UBND các địa phương như Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế và TP. HCM sẽ giới thiệu các giải pháp liên kết để tối ưu hóa nguồn lực; liên kết giữa các địa phương trong vùng nhằm tạo động lực mới cho phát triển du lịch trong và sau đại dịch; ứng dụng công nghệ số trong tham quan các điểm du lịch văn hoá…

Ngoài ra, đại diện các bộ, ban, ngành liên quan sẽ trình bày những giải pháp hỗ trợ, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành du lịch trong giai đoạn mới. Khép lại hội nghị là lễ Ký kết hợp tác liên kết, phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP. HCM và năm tỉnh, thành thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Hội nghị có sự tham gia của trên 400 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn cùng một số chuyên gia, nhà báo…

Hội nghị hướng đến mục tiêu đề xuất giải pháp phục hồi và thống nhất hành động giữa các cấp, các ngành trong kế hoạch phát triển du lịch Việt Nam phù hợp với diễn biến của COVID -19.

Hội nghị toàn quốc về Du lịch được phát trực tiếp trên Báo Điện tử VnExpress vào 8g – 12 giờ 30 ngày 28-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Những lão nông trồng mai bạc tỉ

Những lão nông trồng mai bạc tỉLongform

(PLO)- Khi sắc vàng màu nắng rực lên trong nhà, ngoài ngõ - mai Tết đã nở, khai mở những điều may và ở đâu đó có những câu chuyện thú vị xung quanh "cổ tích mai vàng" với những lão nông trồng mai bạc tỉ…

Du lịch Long An hướng đến phát triển ngành kinh tế quan trọng, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM

Long An phát triển nhiều sản phẩm du lịch văn hóa

(PLO)-  Long An đang hướng đến phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng phục vụ và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM.

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

(PL)- “Là người đứng đầu công ty, tôi thấy mình phải có trách nhiệm trước tập thể người lao động, xoay xở đủ kiểu miễn sao anh em có được thu nhập” - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt.