Chấm dứt du lịch cưỡi voi ở Yok Đôn

Trước xu hướng phát triển các mô hình du lịch thân thiện với động vật, thiên nhiên, Tổ chức Động vật châu Á phối hợp với VQG Yok Đôn đã thống nhất phát triển dự án du lịch thân thiện với voi.

Tham dự lễ ký kết thỏa thuận có sự tham dự của Giám đốc phúc lợi động vật của Tổ chức Động vật châu Á, ông David Neale; ông Phạm Tuấn Linh, Phó Giám đốc điều hành Vườn Quốc gia Yok Đôn, đại diện các ban ngành đoàn thể và các cấp chính quyền địa phương, kiểm lâm cũng như các chủ voi, nài voi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và huyện Buôn Đôn.

Mục đích của thỏa thuận nhằm thay thế du lịch cưỡi voi và những trải nghiệm trực tiếp tác động tới voi bằng mô hình du lịch sinh thái, thân thiện với voi. Thỏa thuận cũng bao gồm các hợp phần nâng cao nhận thức về bảo tồn voi, bảo tồn các loài động vật hoang dã khác tại Đắk Lắk, quảng bá mô hình dịch vụ du lịch mới tới du khách trong nước và quốc tế. Thời gian của thỏa thuận sẽ kéo dài từ năm 2018 đến 2023.

Tổ chức Động vật châu Á và Vườn Quốc Gia Yok Đôn ký thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, Tổ chức Động vật châu Á cam kết tài trợ một khoản tiền tổng trị giá tối đa 65.000 USD cho thời gian thực hiện dự án.

Về phía Vườn Quốc gia Yok Đôn, đơn vị này cam kết thay thế du lịch cưỡi voi và những trải nghiệm trực tiếp tác động tới voi bằng mô hình du lịch sinh thái, thân thiện với voi.

Cụ thể, chấm dứt du lịch cưỡi voi và những trải nghiệm trực tiếp tác động tới voi tại VQG; không sử dụng voi cho các hoạt động lễ hội, các sự kiện cộng đồng hay các trải nghiệm khác mà có thể ảnh hưởng tới voi; voi được phép di chuyển tự do trong khu vực Vườn quốc gia hàng ngày, không bị xích chân kể cả khi không có du khách; voi không bị còng hai chân trước hoặc bị xích vào ban đêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Những lão nông trồng mai bạc tỉ

Những lão nông trồng mai bạc tỉLongform

(PLO)- Khi sắc vàng màu nắng rực lên trong nhà, ngoài ngõ - mai Tết đã nở, khai mở những điều may và ở đâu đó có những câu chuyện thú vị xung quanh "cổ tích mai vàng" với những lão nông trồng mai bạc tỉ…

Du lịch Long An hướng đến phát triển ngành kinh tế quan trọng, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM

Long An phát triển nhiều sản phẩm du lịch văn hóa

(PLO)-  Long An đang hướng đến phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng phục vụ và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM.

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

(PL)- “Là người đứng đầu công ty, tôi thấy mình phải có trách nhiệm trước tập thể người lao động, xoay xở đủ kiểu miễn sao anh em có được thu nhập” - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt.