Cận cảnh hang động làm du khách 'sửng sốt' khi đến Hạ Long

Hang được người Pháp phát hiện vào năm 1901 và đặt cho hang cái tên Grotte des surprises (hang động của sự sửng sốt). Du khách có thể đến hang Sửng Sốt bằng cách đi từ bến tàu Tuần Châu.

Đến bến tàu đảo Bồ Hòn, du khách sẽ leo lên khoảng 50 bậc đá dốc đứng rồi lại leo xuống hơn 10 bậc dốc đá là đến cửa hang. Những bậc đá dốc này luồn dưới các tán lá rừng và được ghép cheo leo với nhau, khiến cho người đi cảm thấy như đang bước đến thế giới huyền bí.

Có tổng diện tích lên tới trên 10.000 m2, hang Sửng Sốt là một trong những hang động lớn nhất vịnh Hạ Long.

Ở cửa hang là vùng biển khá tĩnh lặng do được núi Bồ Hòn bao quanh. Cửa hang cách mực nước biển khoảng 25 m. Các tán lá xum xuê che phủ cửa hang khiến đường vào hang càng trở nên đẹp hơn.

Có tổng diện tích lên tới trên 10.000 m2, hang Sửng Sốt là một trong những hang động lớn nhất vịnh Hạ Long. Ngành du lịch Quảng Ninh đã tạo ra một con đường nhỏ lát đá từ cửa hang kéo dài đến lối ra, đồng thời trang trí những cột đèn trang nhã hai bên vừa để chỉ đường cho du khách vừa dùng ánh sáng làm nổi bật thêm cảnh đẹp trong hang.

Bên trong hang được chia làm hai ngăn chính. Ngăn ngoài thường được ví giống như một nhà hát opera khổng lồ với mái vòm cong và rất nhiều thạch nhũ lấp lánh như những ánh đèn. Từ nền hang lên trần hang cao khoảng 30 m. Trần hang đầy những vết lõm nhỏ nhìn rất mịn đem đến cảm giác hang được chạm trổ đầy công phu và tinh tế.

Chưa hết, giữa hang còn có những cột nhũ đá lớn nối từ vòm hang xuống nền hang, khiến cho khung cảnh càng thêm mỹ lệ. Nóc hang không có vết nứt, vì thế không có nước nhỏ giọt. Điều thú vị là hang lớn như vậy nhưng khi vào hang, tiếng nói của người không bị vang vọng mà vẫn rõ tiếng.

Ngăn tiếp theo tráng lệ không kém, với lòng hang đột nhiên mở rộng ra với sức chứa có thể tới hàng ngàn người. Trong ngăn này có rất nhiều nhũ đá được bàn tay kỳ diệu của thiên nhiên tạo tác thành nhiều hình thù như cây kiếm, con ngựa, hình khủng long, cây đa, gấu biển... Một số ao hồ nhìn nhỏ nhắn rất xinh xắn làm cho cảnh trong hang càng thêm dịu mát. Các nhũ đá và măng đá tràn ngập khắp đỉnh hang lẫn trong lòng hang, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục.

Đi tiếp tới đỉnh cao nhất của hang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh mê hoặc lòng người được đặt tên là “vườn thượng uyển”. Ở đây có hồ nước trong veo, tĩnh lặng và cây cối xanh tươi xung quanh, hoa lá tươi đẹp.

Du khách sẽ được đắm mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dã, hữu tình đầy hấp dẫn của thiên nhiên và quên đi cảm giác xô bồ, nhộn nhạo của thành thị. Chính vì cảnh sắc huyền ảo tuyệt vời như vậy nên hang Sửng Sốt là một trong các địa điểm du lịch Hạ Long được nhiều khách du lịch lựa chọn ghé thăm nhất. 

Cùng ngắm vẻ đẹp tuyệt diệu của hang Sửng Sốt:

Du khách mua vé và lên tàu đến hang Sửng Sốt từ bến tàu Tuần Châu.

Tàu đi chậm qua các đảo đá cho du khách thỏa sức ngắm nhìn.

Du khách được thỏa sức ngắm cảnh, check in những bức ảnh với thiên nhiên vịnh Hạ Long.

Đường đến hang Sửng Sốt, tàu đi ngang qua hòn Gà Chọi hay còn gọi là hòn Trống Mái, nằm ở phía tây nam của vịnh Hạ Long.

Check in tại những bậc thang đầu tiên dẫn lên hang Sửng Sốt.

Những bậc đá dốc này luồn dưới các tán lá rừng và được ghép cheo leo với nhau, khiến cho người đi cảm thấy như đang bước đến thế giới huyền bí.

Bước qua cửa hang, du khách sẽ choáng ngợp trước cảnh đẹp tráng lệ trong hang.

Ngành du lịch Quảng Ninh đã tạo ra một con đường nhỏ lát đá từ cửa hang kéo dài đến lối ra, đồng thời trang trí những cột đèn trang nhã hai bên vừa để chỉ đường cho du khách vừa dùng ánh sáng làm nổi bật thêm cảnh đẹp trong hang.

Bên trong hang được chia làm hai ngăn chính. Ngăn ngoài thường được ví giống như một nhà hát opera khổng lồ với mái vòm cong và rất nhiều thạch nhũ lấp lánh như những ánh đèn.

Chưa hết, giữa hang còn có những cột nhũ đá lớn nối từ vòm hang xuống nền hang, khiến cho khung cảnh càng thêm mỹ lệ.

Trần hang đầy những vết lõm nhỏ nhìn rất mịn đem đến cảm giác hang được chạm trổ đầy công phu và tinh tế.

Các nhũ đá và măng đá tràn ngập khắp đỉnh hang lẫn trong lòng hang, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục.

Nóc hang không có vết nứt, vì thế không có nước nhỏ giọt. Điều thú vị là hang lớn như vậy nhưng khi vào hang, tiếng nói của người không bị vang vọng mà vẫn rõ tiếng.

Từng đoàn khách du lịch nối đuôi nhau tham quan hang Sửng Sốt mỗi ngày.

Một góc hang Sửng Sốt đồ sộ nhìn từ bến tàu đảo Bồ Hòn.

Tàu đậu chờ khách tham quan hang Sửng Sốt.

Từ đỉnh hang Sửng Sốt, mở ra cho du khách một bức tranh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm