Yêu cầu xử dứt điểm vụ tách thửa 2 năm chưa xong

Chủ tịch BR-VT yêu cầu xử dứt điểm vụ tách thửa 2 năm chưa xong

Trước đó, cụ Chín làm hồ sơ tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất gần hai năm nay nhưng vẫn chưa được giải quyết (báo Pháp Luật TP.HCM ngày 4-8 đã thông tin trong bài “Dân muốn tách thửa hai năm vẫn chưa xong”).

Cũng liên quan đến vụ việc gây bức xúc kéo dài này, trước đó trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết: “Tôi đề nghị UBND tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết nhanh vụ của cụ bà Nguyễn Thị Chín, không để kéo dài gây bức xúc cho công dân. Vụ việc này UBND tỉnh đã có chỉ đạo xử lý nhưng các ngành liên quan vẫn chưa làm là có phần thiếu trách nhiệm”.

Trong một diễn biến khác, sau khi Pháp Luật TP.HCM thông tin vụ việc, ngày 4-8, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã tổ chức buổi đối thoại để ghi nhận ý kiến của đại diện gia đình bà Chín và người nhận chuyển nhượng.

Tại buổi đối thoại, các đương sự liên quan yêu cầu giải quyết việc tách thửa và phản ứng việc kéo dài trì trệ của Sở TN&MT. Các đương sự cũng phản ứng việc một số cán bộ tham gia buổi đối thoại đã không có hồ sơ tài liệu dẫn đến không nắm vấn đề khi đối thoại.

Ông Lê Ngọc Linh cho biết do vụ việc phức tạp nên trong tuần này sẽ báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo để giải quyết dứt điểm. “Tôi cũng phải chờ ý kiến chỉ đạo cụ thể rồi giải quyết chứ kéo dài mệt lắm” - ông Linh nói.

Như đã thông tin, hai năm qua cụ Chín làm hồ sơ tách thửa liên quan đến khu đất tại số 48 Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu. Các cơ quan chức năng đã xác định đất không tranh chấp, đề nghị giải quyết theo quy định nhưng đến nay vụ việc vẫn nhùng nhằng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm