Yêu cầu Sở GTVT Kon Tum chịu trách nhiệm về tiến độ quốc lộ 24

Theo Bộ GTVT, ngày 16-7, Bộ đã có văn bản đôn đốc tình hình thực hiện dự án trên. Trong đó, yêu cầu các nhà thầu thi công lập tiến độ thi công chi tiết đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tế hiện trường và thời tiết của khu vực, có phương án tổ chức thi công bù khối lượng trong trường hợp xảy ra chậm trễ...

Tuy nhiên, Sở GTVT Kon Tum (chủ đầu tư dự án) vẫn chưa có các động thái quyết liệt trong công tác điều hành chỉ đạo thi công nên tiến độ thi công hai gói thầu số 4 và 5 của dự án trên có dấu hiệu chậm trễ. Đặc biệt, gói thầu số 5 mới đạt 42,6% giá trị hợp đồng.

Thi công nền đường đoạn gói thầu số 5, quốc lộ 24. Ảnh: VOV

Bộ GTVT cho rằng dự án có một số vấn đề trong công tác lập kế hoạch thi công chi tiết và điều hành thi công trên công trường, tiềm ẩn nguy cơ không hoàn thành tiến độ dự án trước ngày 31-12-2021.

Vì vậy, Bộ GTVT lần nữa yêu cầu Sở GTVT Kon Tum nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ, tập trung thi công hoàn thành kế hoạch tuần, đáp ứng tiến độ thi công đã đề ra.

Sở GTVT Kon Tum cũng được giao bố trí lãnh đạo phụ trách dự án và cán bộ kỹ thuật thường xuyên bám sát hiện trường, chỉ đạo các đơn vị tư vấn (thiết kế, giám sát…), các nhà thầu thi công kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, vướng mắc.

Cạnh đó, chủ động có các giải pháp phù hợp, linh hoạt để chỉ đạo, điều hành triển khai các dự án ở hiện trường khi khu vực này bắt đầu vào mùa mưa. 

Thời hạn thi công hoàn thành của dự án còn hơn 4 tháng, đề nghị Sở GTVT Kon Tum, căn cứ kế hoạch vốn được giao, lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng tháng. “Giám đốc Sở GTVT Kon Tum, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, các nhà thầu thi công chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT về chất lượng và tiến độ thực hiện của dự án…”- Bộ GTVT cho hay.

Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum có tổng mức đầu tư trên 840 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016-2020 cho các dự án đường sắt và các dự án đường bộ quan trọng, cấp bách theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đường được thi công đạt tiêu chuẩn cấp III miền núi.  

 Bộ Giao thông ủng hộ sớm làm đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.