Yêu cầu không được gây ách tắc hoạt động vận tải

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, Sở GTVT trên cả nước thực hiện “mục tiêu kép” trong phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng…

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cục chuyên ngành được Bộ GTVT giao chỉ trì rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đi, đến nơi có dịch đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đảm bảo phòng, chống dịch.

Song song đó, chấn chỉnh kịp thời việc áp dụng các biện pháp quá mức cần thiết gây ách tắc hoạt động vận tải và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở cửa ngõ Đồng Nai với TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI

Các đơn vị trên cũng được yêu cầu rà soát, đánh giá các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác vận tải hàng hóa, hành khách thuộc lĩnh vực cơ quan, đơn vị mình quản lý để điều chỉnh hoặc đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 5-6, một số địa phương áp dụng những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cứng nhắc, có mức cực đoan ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nên Thủ tướng ban hành công điện yêu cầu chấn chỉnh.

Trong đó, các địa phương được giao bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT chủ trì rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đi, đến nơi có dịch đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh. Cạnh đó, chấn chỉnh kịp thời việc áp dụng các biện pháp quá mức cần thiết gây ách tắc hoạt động vận tải và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.