Yêu cầu Hà Nội, Cần Thơ, TP.HCM mở rộng khu cách ly

Chiều 4-11, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã có ý kiến về việc tiếp nhận công dân Việt Nam về nước sau khi mở lại chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh thành đặc biệt là Hà Nội, Cần Thơ và TP.HCM mở rộng khu cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú cho người nhập cảnh (kể cả người nước ngoài và người Việt Nam về nước) trên các chuyến bay thương mại.

Dự thảo của Bộ Y tế về quy trình nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: V.LONG

Cạnh đó, thông báo cho Bộ Y tế để phối hợp cùng các Bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Giao thông vận tải điều phối việc cách ly người nhập cảnh, vừa đảm bảo phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả và tạo điều kiện cho hoạt động khách sạn, cơ sở lưu trú.

“Kinh phí cách ly do người cách ly tự chi trả…” - Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Hiện Chính phủ đã đồng ý mở lại một số đường bay thương mại quốc tế thường lệ đến các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Lào và lãnh thổ Đài Loan, tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Với số lượng nhập cảnh vào Hà Nội, Cần Thơ và TP.HCM hàng trăm người mỗi tuần.

Tuy nhiên, hiện nay các chuyến bay quốc tế về Việt Nam vẫn chưa được khai thác chính thức, do chưa có quy trình cách ly hành khách nhập cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm