Xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đường dẫn cầu Vàm Cống

Ngày 3-1, thông tin từ Công an huyện Vĩnh Thạnh cho hay Đội Cảnh sát giao thông - trật tự huyện phối hợp với Công an quận Thốt Nốt và Đội Thanh tra số 9 (Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ) tiến hành kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm tại đường dẫn cầu Vàm Cống.

Nhiều trường hợp xây dựng lấn chiếm dù đã bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Trung tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Vĩnh Thạnh, qua kiểm tra thực tế đã phát hiện 10 trường hợp vi phạm về xây dựng công trình nhà cửa lấn chiếm đất đường bộ.

Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu người dân ký cam kết không mua bán, che chắn, lấn chiếm lòng đường, hành lang lộ giới, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở để người dân tự khắc phục.

“Nguyên nhân chủ yếu của việc lấn chiếm này là do một số người chưa nắm rõ các quy định về luật giao thông đường bộ, nên dẫn đến tình trạng xây dựng, lấn chiếm hành lang tại đây” - Trung tá Huy cho biết.

Riêng về hai cây xăng trên tuyến đường dẫn này không thuộc thẩm quyền kiểm tra, xử lý của tổ công tác.

Một trong hai cây xăng xây dựng trên đường dẫn cầu Vàm Cống. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLOđã thông tin, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng Công ty Cửu Long) có báo cáo về tình trạng trên khu vực đường dẫn cầu Vàm Cống và quốc lộ 80 có khoảng 20 vị trí lấn chiếm phạm vi hành lang an toàn giao thông đường bộ, đấu nối trái phép gây đọng nước mặt đường, ảnh hưởng đến ổn định kết cấu của công trình, làm mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Tổng Công ty Cửu Long đã hai lần gửi văn bản đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ, lãnh đạo quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh có hướng xử lý và ngăn chặn các trường hợp vi phạm này để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Sau khi nhận được văn bản của chủ đầu tư, TP Cần Thơ cũng đã có văn bản chỉ đạo quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu địa phương xử lý nghiêm vi phạm vì việc này sẽ làm ảnh hưởng đến ổn định kết cấu công trình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.