Xóm đèn dầu cuối cùng ở Phú Yên có điện lưới quốc gia

Ngày 15-12, Công ty Điện lực Phú Yên tổ chức khánh thành, nghiệm thu đóng điện công trình cấp điện cho làng Lạc Sanh thuộc xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa (Phú Yên).

Đây là vùng lõm cuối cùng ở Phú Yên được đóng điện, hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân trên địa bàn tỉnh này được sử dụng điện từ điện lưới quốc gia.

Đóng điện công trình cấp điện cho làng Lạc Sanh. Ảnh: TẤN LỘC

Theo ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, công trình cấp điện làng Lạc Sanh đã xây dựng mới hơn 3 km đường dây 22 kV, gần 1 km đường dây hạ áp, một trạm biến áp 100 kVA. Công trình được thi công trong thời gian ba tháng trên địa hình rất phức tạp.

Công ty Điện lực Phú Yên đã hỗ trợ miễn phí nhân công lắp đặt công tơ, kéo đường dây sau công tơ đến từng hộ gia đình ở làng Lạc Sanh.

Theo UBND huyện Tây Hòa, làng Lạc Sanh là khu kinh tế mới được hình thành từ năm 1978, hiện có 14 hộ với 43 người đang sinh sống. Lâu nay, người dân địa phương gọi Lạc Sanh là xóm đèn dầu bởi hơn 40 năm qua nơi đây không có điện, hầu hết các gia đình đều sử dụng đèn dầu để thắp sáng.

Khu vực này là vùng lõm, dân cư thưa thớt, nằm sát bìa núi; nếu xây dựng đường dây điện mới sẽ tốn nhiều kinh phí.

Trao tặng 80 máy tính cho các trường học ở Phú Yên, Bình Định. Ảnh: TẤN LỘC

Nhân dịp này, trong hai ngày 15 và 16-12, Tổng công ty Phát điện 2 cũng đã phối hợp các đơn vị liên quan trao tặng 80 máy tính để bàn với tổng giá trị 800 triệu đồng đến các trường tiểu học, THCS tại hai tỉnh Phú Yên, Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm