Xét nghiệm nhân viên không ảnh hưởng hoạt động bay ở Nội Bài

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định như trên tại phiên họp báo Chính phủ chiều 2-2, khi được phóng viên hỏi về việc xét nghiệm nhân viên sân bay Nội Bài.

Theo ông Đông, các cảng hàng không là cửa ngõ của địa phương, vùng, thậm chí của cả nước, nên việc kiểm soát, kiểm tra phòng, chống dịch được đảm bảo thường xuyên, chặt chẽ, đồng thời được quản lý, giám sát, kiểm soát bởi các đơn vị, địa phương, ngành liên quan và cả Chính phủ.

Khách làm thủ tục ở sân bay Nội Bài. Ảnh: V.LONG

“Đối với sân bay Nội Bài, việc thực hiện phòng chống dịch đang được tuân thủ chặt chẽ. Dấu hiệu lây lan khi xuất hiện đều được khoanh vùng, truy vết F1, F2, cách ly đảm bảo đúng quy định…”- ông Đông nói.

Như PLO đã đưa tin, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ GTVT và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Vì hiện tại, riêng sân bay Nội Bài có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn, hàng trăm nhân viên đang là F2. Nếu có trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại Cảng hàng không Nội Bài, nguy cơ đóng cửa sân bay có thể xảy ra.

Do vậy, nhằm đảm bảo cho lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xét nghiệm cho khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay Nội Bài).

Theo ông Tô Tử Hà, quyền giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hiện đơn vị chưa ghi nhận nhân viên nào bị nhiễm COVID-19. Hơn nữa từ đầu năm đến nay toàn bộ nhân viên sân bay chưa có đợt xét nghiệm nào, nên việc xét nghiệm COVID-19 là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại bằng đường hàng không. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.