Xem xét đề xuất làm cáp treo dài 5 km vượt sông Hồng

Cụ thể, ông Tuấn cho hay vào tuần trước, Sở GTVT TP Hà Nội đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Poma (một doanh nghiệp của Pháp chuyên về lĩnh vực cáp treo). Tại cuộc làm việc này đại diện Tập đoàn Poma đã đề xuất làm tuyến cáp treo vận chuyển hành khách công cộng qua sông Hồng đến điểm trung chuyển xe buýt Long Biên.

“Thành phố luôn ủng hộ đề xuất của các đơn vị, tổ chức trong đó có doanh nước ngoài về phát triển hạ tầng, giảm tải áp lực giao thông. Tuy nhiên đề xuất của Poma mới là dạng ý tưởng, đã được Sở GTVT tiếp nhận, xem xét báo cáo UBND TP Hà Nội” - ông Tuấn nói.

Cáp treo tại Nha Trang, một trong những tuyến cáp treo vượt biển tại Việt Nam

Theo đề xuất của Tập đoàn Poma, ý tưởng xây dựng tuyến cáp treo vận tải hành khách công cộng qua sông Hồng nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nội đô, nhất là tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm của ba cầu Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy.

Theo đó, Poma đề nghị làm tuyến cáp chở hành khách (giống như xe buýt) có kết nối từ trạm trung chuyển xe buýt Long Biên đến Bến xe Gia Lâm. Lộ trình tuyến trên có chiều dài trên 5 km, trong đó có khoảng 1,2 km cáp treo vượt sông Hồng, khoảng 4 km còn lại đi trên mặt đất và vượt trên các tòa nhà, công trình cao tầng ở mặt đất.

Ý tưởng đề xuất làm các tuyến cáp bằng hàng loạt trụ đỡ cao từ 50-100 dọc tuyến cáp. Hành khách được vận chuyển bằng các cabin chạy theo cáp trên không, mỗi cabin chưa khoảng 25-30 khách, công suất vận chuyển khoảng 1.000 hành khách/giờ.

Đại diện Tập đoàn Poma cho hay nếu ý tưởng này được chấp thuận họ sẽ triển khai làm tuyến cáp trong thời gian từ 12-24 tháng.

Tập đoàn Poma là một doanh nghiệp của Pháp, đơn vị có kinh nghiệm lắp đặt cáp treo chở khách tại 73 quốc gia. Tại Việt Nam, hiện Poma đã triển khai cáp chở khách du lịch ở các địa danh Vinpearl Nha Trang (Khánh Hòa), Tây Thiên (Vĩnh Phúc), An Giang…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm