Xem xét đầu tư BOT hai tuyến đường ven biển Thanh Hóa

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về quyết định chủ trương đầu tư dự án, đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia (Thanh Hóa) theo hình thức đối tác công tư (loại hợp đồng BOT).

Phó Thủ tướng cho rằng việc đầu tư hai tuyến đường ven biển là cần thiết. Ảnh: nhadautu.vn

Theo đó, Phó Thủ tướng cho rằng hai tuyến đường bộ trên đã được quy hoạch, nên việc triển khai đầu tư xây dựng là cần thiết, nhằm phát triển kinh tế và củng cố an ninh, quốc phòng…

“Hiện Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội hỗ trợ dự án 1.400 tỉ đồng từ ngân sách trung ương cho hai dự án trên và dự kiến bố trí 343 tỉ đồng trong kế hoạch đầu tư công năm 2020…” - Phó Thủ tướng thông tin.

Tuy nhiên, để có cơ sở quyết định chuyển từ đầu tư công sang hình thức đối tác công tư (PPP), Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa báo cáo rõ ý kiến của Quốc hội và phân bổ vốn ngân sách trung ương cho dự án. Đồng thời, quy định của pháp luật về tỉ lệ tham gia của Nhà nước trong dự án PPP và cơ chế cấp vốn, giải ngân phần vốn tham gia của Nhà nước.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan có ý kiến thẩm tra về việc tuân thủ các quy định của pháp luật về dự án và báo cáo giải trình của UBND tỉnh Thanh Hóa, trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3-2020.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư hai dự án đường bộ ven biển.

Cụ thể, tuyến đường ven biển Hoằng Hóa - Sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương - Tĩnh Gia dài 14,5 km theo quy mô đường cấp III, rộng 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm