Xe luồng xanh vào tỉnh Bến Tre không buộc phải có giấy xét nghiệm PCR

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-9 ông Cao Minh Đức - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre cho biết, do người thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu làm chưa đúng quy định đối với người, phương tiện vận tải hàng hóa vào địa bàn tỉnh nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài ở cầu Rạch Miễu hướng từ Tiền Giang đi Bến Tre vào rạng sáng cùng ngày.

Theo đó vào ngày 26-9 UBND tỉnh Bến Tre có văn bản quyết định áp dụng chỉ thị 19 trên toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 27-9. Theo đó, đối với người ngoài tỉnh, người đi/về tỉnh phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2  bằng phương pháp RT –PCR âm tính trong vòng 72 giờ.

Nhiều phương tiện xếp hàng dài không qua được chốt cầu Rạch Miễu vào rạng sáng 27-9. Ảnh: CTV

Căn cứ quy định trên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cầu Rạch Miễu tiến hành kiểm tra các ô tô, xe tải qua lại và bắt buộc tất cả người đi trên xe phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ mới cho qua, kể cả xe luồng xanh.

Việc đột ngột kiểm tra các quy định trên khiến nhiều tài xế, phụ xế không kịp trở tay. Nhiều tài xế phản ánh trước đây chỉ cần giấy xét nghiệm nhanh âm tính với SASR-CoV-2 là qua được chốt cầu Rạch Miễu, nhưng bắt đầu từ 0 giờ 27-9 lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt không giải quyết cho qua.

Vì lý do này đã khiến cho nhiều phương tiện khi đến chốt cầu Rạch Miễu phải dừng lại, gây ra tình trạng ùn ứ kéo dài trên tuyến QL60 tại cầu Rạch Miễu vào rạng sáng ngày 27-9.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre Cao Minh Đức khẳng định, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ theo công văn của tỉnh chỉ quy định cho người trên phương tiện ô tô ra vào tỉnh, không áp dụng đối với phương tiện vận tải hàng hóa.

Cũng theo ông Đức, phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR Code “luồng xanh” và phương tiện vận tải hàng hóa kể cả xe bán tải chở hàng hóa có thể sử dụng giấy xét nghiệm PCR, hoặc giấy test nhanh âm tính trong vòng 72 giờ và giấy cam kết "điểm đi - điểm đến" để qua chốt kiểm soát của tỉnh.  

Cũng theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre, ngay sau khi xảy ra sự việc ùn ứ trên cầu Rạch Miễu vì lực lượng làm nhiệm vụ chốt kiểm soát hiểu chưa đúng quy định của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã chỉ đạo chấn chỉnh ngay.

"Đến 4 giờ sáng cùng ngày lực lượng chức năng đã giải quyết cho các phương tiện đáp ứng đủ yêu cầu trong vận tải hàng hoá theo quy định qua chốt, vì vậy tình trạng kẹt xe ở cầu Rạch Miễu đã được giải tỏa"- Ông Đức cho hay.  


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm