Xe khách tại Mỹ Đình đã chuyển bến

Ghi nhận cùng ngày, đa số doanh nghiệp (DN) vận tải chạy tuyến Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Vinh… và ngược lại đã chấp thuận chuyển sang Bến xe Nước Ngầm hoặc Giáp Bát.

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, cho biết việc điều chuyển theo kế hoạch của Sở GTVT TP Hà Nội được thực hiện kể từ ngày 2-1. Theo đó, bến xe chính thức không nhận các xe trước đây ở bến Mỹ Đình và điều chuyển sang các bến xe khác.

Tại Bến xe Nước Ngầm, sau khi thực hiện điều chuyển tuyến, lượng xe đã tăng từ hơn 400 lượt xe/ngày lên gấp đôi. Bến xe này giảm 20% phí cho xe có khách xuất bến và miễn phí cho xe xuất bến nếu không có khách nhằm hỗ trợ các  DN mới chuyển đến hoạt động tại bến.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 2-1, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội Hà Huy Quang cho biết các DN vận tải ủng hộ việc điều chuyển để giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông.

Liên quan đến nhiều DN vận tải hành khách kiến nghị mức phí dịch vụ tại Bến xe Nước Ngầm cao, ông Quang cho hay Sở GTVT ghi nhận các kiến nghị này và giao cho các bến xe có biện pháp hỗ trợ cho DN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm