Xe hai bánh không được ra vào TP.HCM

Ghi nhận của PV PLO sáng 24-7, hàng loạt ô tô và xe máy phải quay đầu xe tại các chốt kiểm soát. Tất cả các phương tiện này đều không được ra hay vào TP.HCM.

Tại đường Trần Văn Giàu (cầu Đôi, giáp Long An), các phương tiện là xe hai bánh cũng phải quay đầu và không được ra vào TP.HCM. Trừ trường hợp người điều khiển đi quá cảnh qua TP, có khai báo y tế và có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tại chốt Quốc lộ 1A (chân cầu vượt Sóng Thần, giáp Bình Dương), các phương tiện phải quay đầu và không được di chuyển vào TP.HCM.

Anh Trần Văn Nhị, một tài xế chở suất ăn công nghiệp, cho biết khi đến chốt kiểm soát trên quốc lộ 1K từ Bình Dương và TP.HCM xe của anh cũng không được qua vì chưa có mã QR.

Theo anh Nhị, dù xe của anh đã có giấy ra vào khu vực phong toả và anh cũng có giấy xét nghiệm âm tính nhưng lực lượng kiểm soát tại chốt cho biết từ hôm nay tất cả các xe phải có mã QR mới được qua và hướng dẫn anh liên hệ Sở GTVT để được cấp mã QR. Do vậy buộc anh phải quay đầu xe. 

Tại chốt kiểm soát trên đường Đào Trinh Nhất và đường số 12, giáp ranh TP Thủ Đức và Bình Dương người dân cũng được hướng dẫn quay đầu xe. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tại chốt Quốc lộ 13 (cầu Vĩnh Bình, giáp Bình Dương), các phương tiện phải có lý do thực sự chính đáng mới được di chuyển vào TP.HCM, song vẫn phải tiến hành khai báo y tế, có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Hiện Sở GTVT TP.HCM vẫn chưa có hướng dẫn người dân trong việc đi lại khi TP.HCM bắt đầu thực hiện Chỉ thị 12 của Thành ủy về tăng cường một số biện pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8.

Trước đó, ngày 23-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã ký Chỉ thị khẩn số 12 về tăng cường một số biện pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8.

Theo đó, liên quan đến hoạt động kiểm soát, đi lại chỉ thị số 12 nêu: tại các chốt kiểm soát chỉ giải quyết cho xe công vụ, các loại phương tiện vận tải hàng hóa có mã (QR code) nhận diện được phép vận chuyển, vận tải vào TP hoặc lưu thông qua TP.

Tương tự, các xe cá nhân của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng, chống dịch và các mục đích công vụ; xe đưa rước người dân TP về quê theo kế hoạch cũng được di chuyển qua các chốt trên.

PLO sẽ tiếp tục cập nhật.

12 chốt, trạm cấp TP và các chốt, trạm cấp quận, huyện và TP Thủ Đức

1. Cao tốc Long Thành – Dầu Giây (điểm quay đầu nút giao An Phú).

2. Đường dẫn Tân Tạo – Chợ Đệm.

3. Đường Trần Văn Giàu (cầu Đôi, giáp Long An)

4. Quốc lộ 1A (ngã 4 Ba Làng, giáp Long An).

5. Quốc lộ 22 (trên đường Xuyên Á, Quốc lộ 22, giáp Tây Ninh).

6. Tỉnh lộ 8 (cầu Phú Cường, giáp Bình Dương).

7. Quốc lộ 13 (cầu Vĩnh Bình, giáp Bình Dương).

8. Quốc lộ 1A (chân cầu vượt Sóng Thần, giáp Bình Dương).

9. Quốc lộ 1K (giáp Bình Dương).

10. Quốc lộ 50 (giáp Long An).

11. Quốc lộ 1A (trước cổng Đại học An ninh).

12. Cầu Đồng Nai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm