Xe bến Miền Đông phải có nước rửa tay diệt khuẩn cho khách

Các đơn vị vận tải tăng cường tuyên truyền, phổ biến về phòng chống dịch bệnh, có biện pháp bảo vệ sức khỏe cho lái xe, nhân viên, nhân viên điều hành, hành khách đi xe không có khẩu trang.

Trên xe trang bị chất diệt khuẩn, nước rửa tay có cồn... để nhân viên và hành khách sử dụng. Bến xe Miền Đông vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận tải ra vào bến có nội dung trên.

BEN-XE-MIEN-DONG-PHONG-COVID-19

Bến xe Miền Đông lên kế hoạch phòng chống COVID-19. Ảnh: THU TRINH

Bến xe Miền Đông yêu cầu toàn bộ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, nhân viên bán vé phải đeo khẩu trang y tế trong suốt thời gian làm việc. Đồng thời, những người này cũng phải thường xuyên rửa tay bằng cồn khi tiếp xúc với hành khách, không khạc nhổ bừa bãi, bỏ khẩu trang khăn giấy đã qua sử dụng vào thùng rác có nắp...

Kiểm tra, giám sát danh sách lái xe và nhân viên phục vụ trên xe, không bố trí làm việc nếu trong thời gian cách ly.

Các đơn vị vận tải cần chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho nhân viên của mình như quần áo sử dụng, găng tay, khăn giấy, túi đựng rác... Khi kết thúc ca làm việc, cần làm vệ sinh và vứt bỏ túi chứa khăn giấy vào thùng rác có nắp theo quy định.

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe di chuyển từ vùng dịch về, đề nghị lập danh sách hành khách, thu thập thông tin hành khách trong suốt lộ trình. Khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ thì cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, thăm khám và chia sẻ danh sách này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm