Xây khu du lịch không phép, Hồ Quỳnh Hương bị phạt

Ngày 5-4, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Đặng Dũng, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã thông tin rõ hơn về việc xử phạt hành chính đối với khu du lịch (KDL) Đình Bảo xây dựng chưa có phép của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Theo ông Dũng, đầu tháng 2-2018, Sở nhận được thông tin từ huyện Xuyên Mộc phối hợp xử lý việc xây dựng KDL chưa có phép của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Ngày 6-2, Thanh tra Sở đã làm việc với xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc và đại diện của bà Hương. Qua kiểm tra thực tế, ghi nhận tại khu đất hơn 13.000 m2 do bà Hồ Quỳnh Hương làm chủ đã xây dựng các hạng mục nhà ở gia đình, nhà vệ sinh, nhà nghỉ, sân khấu, chỗ ngồi cho khán giả… Một số hạng mục xây kiên cố, còn lại là dạng nhà tiền chế, lắp ghép, xây dựng tạm.

Một góc khu du lịch của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xây dựng tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Ảnh: Thế Giới Văn Hóa

Đất trên đã có giấy chứng nhận, trong đó có 500 m2 đất ở. Khi bà Hương xây dựng, xã Bình Châu có nắm thông tin. Tuy nhiên, khi nơi đây treo biển KDL Đình Bảo thì xã Bình Châu đã xuống làm việc vì nơi đây chưa xin phép.

“Ở khu vực nông thôn, việc xây dựng nhà ở đã có đất ở thì không phải xin cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, nếu xây dựng KDL thì phải chuyển mục đích sử dụng đất và xin giấy phép. Qua làm việc đại diện của bà Hương cho biết mục đích để làm KDL. Vì vậy đoàn đã lập biên bản yêu cầu tạm đình chỉ xây dựng và hướng dẫn phía bà Hương làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Đại diện bà Hương cũng thừa nhận sai phạm” - ông Dũng cho hay.

Cũng trong ngày 6-2, Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hồ Quỳnh Hương vì lỗi tổ chức xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án KDL Đình Bảo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Mức phạt là 20 triệu đồng. Trong ngày này, bà Hương đã nộp phạt.

Biện pháp khắc phục hậu quả là yêu cầu bà Hồ Quỳnh Hương đình chỉ ngay hành vi thi công KDL Đình Bảo. Trong hai tháng, bà Hương phải lập thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng KDL Đình Bảo theo đúng trình tự quy định hiện hành đối với một dự án KDL. 

Ngày 5-4, theo luật sư của gia đình bà Hương, họ đã nộp đơn lên UBND huyện Xuyên Mộc để được chuyển mục đích sử dụng đất, phê duyệt dự án. Tuy nhiên, đến nay hồ sơ vẫn chưa được giải quyết xong.                                                               

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.