Xây 40 biệt thự lụi, bị phạt tới... 40 triệu đồng

Sáng 21-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Huỳnh Văn Hùng (Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết quận đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần biển Tiên Sa số tiền 40 triệu đồng về hành vi xây dựng 40 móng biệt thự không phép tại khu tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do công ty này làm chủ đầu tư.

“Việc xử phạt vi phạm của công ty cổ phần biển Tiên Sa căn cứ vào Điều 57 và 68 Luật Xử phạt vi phạm hành chính. Còn vấn đề cấp phép để có được tiếp tục dự án thì công ty trên phải liên hệ với các ngành chức năng của TP” - ông Hùng cho hay.

Được biết quyết định xử phạt trên do Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Sơn Trà Nguyễn Thành Nam ký. Các hành vi vi phạm của công ty Cổ phần Biển Tiên Sa bị xử phạt gồm: Không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp đã thi công phần đế móng bê-tông cốt thép.

Xây 40 biệt thự lụi, bị phạt tới... 40 triệu đồng ảnh 1
40 móng biệt thự xây dựng không phép. Ảnh: LÊ PHI

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa còn bị buộc phải đình chỉ thi công công trình xây dựng và liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để xin cấp giấy phép xây dựng, đến khi có giấy phép xây dựng mới được tiếp tục thi công công trình.

Trước đó, như đã phản ánh, trong khi chờ phê duyệt đánh giá tác động môi trường và chờ cấp phép (trước đây có phép nhưng sau đó công ty này xin điều chỉnh nên phải đánh giá lại tác động môi trường, xin cấp phép lại) thì công ty cổ phần biển Tiên Sa đã tiến hành xây dựng 40 móng biệt thự không phép.

Khi tiến hành thi công ồ ạt, cày xới nham nhở khu vực bán đảo Sơn Trà thì người dân phát hiện đăng lên Facebook. Sau đó báo chí và các cơ quan chức năng vào cuộc...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm