Xáo xào vì tin 'lương ngành đường sắt 8,2 triệu/tháng'

Trong Hội nghị đại biểu người lao động của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mới đây, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đưa ra thông tin bình quân thu nhập của người lao động thuộc công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017 dự kiến đạt xấp xỉ 8,2 triệu đồng/người/tháng.

Thông tin này ngay lập tức được đăng tải lên các diễn đàn ngành đường sắt và gặp sự phản ứng của nhiều công nhân. Một bạn đọc cho rằng số liệu công bố trên hoàn toàn không thực tế và "để lấy thành tích".

Những bình luận tỏ ra bất ngờ trước mức lương được ngành đường sắt báo cáo. Ảnh: VIẾT LONG

Theo một công nhân ngành đường sắt, thu nhập bình quân của họ chỉ khoảng 3-4 triệu đồng. Hiện có tình trạng rất nhiều anh chị em sau giờ làm việc lại lao đi tìm việc làm thêm để trang trải cho cuộc sống. Với thu nhập như vậy, hàng ngàn lao động đã phải xin nghỉ việc, trong đó có rất nhiều kỹ sư, chuyên viên kể cả viên chức quản lý cấp cao...

Tương tự, một Facebook khác cũng có bình luận hài hước: "Mức lương trung bình 8,2 chắc làm 3 tháng và chỉ là trong mơ của công nhân thôi. Các bác nói lương cao vậy làm gia đình em tan nát".

Liên quan đến vấn đề này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết công nhân có sự nhầm lẫn trong báo cáo trên.

"Cụ thể ở đây là báo cáo thu nhập của người lao động thuộc công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (bao gồm các công ty trực thuộc tổng công ty đường sắt) không phải là thu nhập của lao động toàn ngành, vì các công ty cổ phần không thể tính chung vào được..." - đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin.

Theo báo cáo kết quả sản xuất sáu tháng đầu năm 2017, sản lượng toàn tổng công ty (hợp nhất) là 3.796,4 tỉ đồng đạt 47,8% kế hoạch năm. Doanh thu đạt 3.515,5 tỉ đồng đạt 103,8% so cùng kỳ và đạt 45,1% kế hoạch năm. Thu nhập 7,4 triệu đồng/người/tháng tăng 5,8% so cùng kỳ. Chỉ tiêu sản lượng tăng và vượt Nghị quyết Hội đồng thành viên đề ra là tăng 8% trở lên do sản lượng khối công nghiệp tăng cao. Chỉ tiêu doanh thu chưa đạt chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng thành viên đề ra là tăng 8%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm