Website tra cứu thông tin giấy phép lái xe bị giả mạo

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ TT&TT đề nghị hỗ trợ xử lý website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe (GPLX).

Theo Bộ GTVT, thời gian qua trên mạng Internet xuất hiện một số website giả mạo có giao diện, nội dung tương tự với Trang thông tin điện tử GPLX (https://gplx.gov.vn) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý.

Để người dân, xã hội và các cơ quan liên quan không bị nhầm lẫn khi tra cứu thông tin dữ liệu GPLX, hạn chế việc cung cấp và sử dụng GPLX giả, Bộ GTVT đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ ngăn chặn và xử lý website giả mạo có địa chỉ: https://tracuugplxgov.vn.

Website giả mạo có giao diện,  nội  dung  tương  tự  với  Trang thông tin  điện  tử  GPLX của Tổng cục Đường bộ. Ảnh: V.LONG

Song song đó, rà soát và có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo Trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT trên mạng Internet. Đồng thời, chỉ đạo Sở TT&TT các tỉnh trên cả nước xử lý nghiêm các  tổ chức, cá nhân quản lý website giả mạo Trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT.

Trong năm 2020, Bộ GTVT cũng phát hiện một số trạng website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX. Sau đó, bộ đã phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an kịp thời xóa bỏ các trang website này. Tuy nhiên, đến nay tình trạng trên vẫn chưa được chấm dứt.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các trang giả mạo tồn tại tinh vi, có giao diện tương tự website ngành đường bộ, nên dễ gây nhầm lẫn đối với người dân khi tra cứu thông tin dữ liệu và ảnh hưởng uy tín cơ quan quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm