WB hỗ trợ hơn 194 triệu USD xây hạ tầng bốn đô thị Việt Nam

Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Hải Dương (Hải Dương) và Yên Bái (Yên Bái).

Dự án sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lũ lụt, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, giảm thời gian đi lại của người dân trên những tuyến đường được cải tạo và xây mới, hỗ trợ xây dựng các không gian công cộng chất lượng cao. Dự án cũng sẽ cải thiện kết nối tới các khu công nghiệp, khu chế xuất, trung tâm thương mại và các điểm tham quan du lịch, qua đó mang lại lợi ích cho người lao động, thương nhân cũng như du khách.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại VN, cho biết dự án sẽ góp phần giải quyết hạ tầng cơ bản, đầu tư xây dựng các công trình có chất lượng dựa trên những bài học và thực tiễn tốt từ những hoạt động tương tự của WB tại các đô thị khác trên thế giới.

Một vấn đề lớn ở các đô thị nói trên là mức độ tiếp cận không đồng đều tới các dịch vụ cơ bản, bao gồm hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải và mạng lưới đường bộ. Điều này dẫn đến việc tắc nghẽn giao thông, lũ lụt ngày càng gia tăng và sự xuống cấp hoặc thiếu hụt không gian công cộng. Dự án sẽ giúp giải quyết các vấn đề này thông qua các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng tại mỗi đô thị và hỗ trợ kỹ thuật để nâng cao năng lực của các đô thị trong việc lập quy hoạch đô thị một cách tích hợp và toàn diện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm