Vụ nước thải Bình Hưng: UBND TP chỉ đạo giải trình

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, TP.HCM vừa cho tổ chức đấu thầu dịch vụ công ích đối với lĩnh vực xử lý nước thải dành cho Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng nhưng việc tổ chức mời thầu đang gặp vướng. Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị (đơn vị đang vận hành Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng) phải có công văn kiến nghị UBND TP cho tạm hoãn công tác đấu thầu vận hành nhà máy này để thẩm định lại tính pháp lý của hồ sơ mời thầu.

Gói thầu vận hành Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng đang bị khiếu nại. Trong ảnh: Các kỹ sư đang vận hành nhà máy. Ảnh: TN

Công ty Thoát nước đô thị cho rằng những bất hợp lý trong hồ sơ mời thầu nhưng chưa được trung tâm chống ngập trả lời thỏa đáng. Mặt khác, hiện TP vẫn còn cho phép tiếp tục áp dụng phương thức đặt hàng theo sản phẩm, dịch vụ công ích trong lĩnh vực thoát nước. Do đó việc tổ chức đấu thầu vận hành Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng là chưa có cơ sở để thực hiện.

Một lãnh đạo Sở GTVT TP cho rằng do có nhiều vướng mắc về công tác đấu thầu Nhà máy Bình Hưng, tốt nhất nên tạm hoãn, chờ chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm