Vụ nhân viên gác chắn cứu bà cụ: 'Người hùng' ngành đường sắt

Ngày 12-2, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có thư khen chị Nguyễn Thị Minh và chị Đỗ Thị Lan, nhân viên Cung chắn Biên Hòa 2 thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn vì có hành động cứu bà cụ trước đầu tàu hỏa đang lao tới.

Hai nữ nhân viên gác chắn đã nhanh tay cứu bà cụ khỏi đầu tàu hỏa đang lao tới. Ảnh: Vũ Hội. 

Người đứng đầu ngành đường sắt gọi hai nhân viên là  “Người hùng” của ngành Đường sắt.

Ông Vũ Anh Minh viết: Tôi vô cùng xúc động khi nhận được tin, sáng nay, hai nhân viên gác chắn của chúng ta là chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan (Nhân viên Cung chắn Biên Hòa 2, thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn) dũng cảm cứu một cụ bà cố tình băng qua Đường sắt trước khi đoàn tàu lao tới.

Khi trực tiếp xem những hình ảnh được camera ghi lại, trong tôi, xen lẫn nỗi xúc động nghẹn ngào là sự khâm phục và niềm tự hào. Hành động dũng cảm, đầy tình người của các chị khiến chúng ta cảm nhận về sự vô thường trong cuộc đời này, về những phút giây mà những con người bình thường - những người phụ nữ nhỏ bé khi đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết của người dân họ đã trở thành những người hùng thực sự.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tôi gửi lời cảm ơn sự đồng lòng cùng tinh thần trách nhiệm của tất cả cán bộ, công nhân viên, lao động. Đặc biệt là những anh, chị em trực tiếp làm công tác chạy tàu bởi nhờ sự tận tuy, nỗ lực quên mình, thậm chí hy sinh cả sự an toàn của bản thân của các anh, chị mà trong những ngày Tết vừa qua, ngành Đường sắt chúng ta đã vận chuyển hành khách đảm bảo an toàn, xuyên suốt.

“Đặc biệt, tôi gửi lời cảm ơn tới hai chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan – những người hùng của ngành Đường sắt Việt Nam….”, ông Vũ Anh Minh nhấn mạnh.

Trước đó, vào lúc 8 giờ 20 phút sáng nay 12-2, tại đường ngang Hãng Dầu km 1698+993 tuyến ĐS Hà Nội – TP Hồ Chí Minh (thuộc phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), trong lúc nhân viên đã đóng chắn đường bộ, đang làm tín hiệu đón tàu số hiệu 7502 chạy hướng Sài Gòn – Hà Nội, bất ngờ một cụ bà cố tình lách qua chắn, băng qua đường ngang và bị té ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang lao tới.

Hai nhân viên đường sắt là chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ thị Lan lao tới kịp thời cứu cụ bà thoát chết trong gang tấc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm