Vụ máy bay VietJet: Phối hợp với Airbus để điều tra

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với hãng hàng không VietJet Air và nhà sản xuất máy bay điều tra làm rõ nguyên nhân các sự cố, bình giảng rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Đồng thời, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, có báo cáo cho Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Chiếc máy bay gặp sự cố mới được hãng đưa vào khai thác.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet chủ động phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan chức năng có liên quan rà soát, đánh giá, hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn, ngăn ngừa các sự cố uy hiếp hoạt động vận tải hàng không của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để đưa tin chính xác, kịp thời, đúng mực về quá trình khắc phục sự cố và xử lý trách nhiệm, tránh gây tâm lý chủ quan và đồng thời không gây hoang mang, lo ngại trong dư luận.

Như đã đưa tin, vào 23 giờ 3 phút ngày 29-11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không VietJet bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Cụ thể hai bánh trước của máy bay bị mất trong quá trình hạ cánh nhưng máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có sáu hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào BV đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe.

Hiện tại cả sáu hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi máy bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được VietJet mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15-11.

Hiện nhà sản xuất máy bay Airbus đã cử người đến sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp với nhà chức trách hàng không Việt Nam và VietJet Air để tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến máy bay hạ cánh bị bật lốp khỏi càng trước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.