Vụ máy bay trượt khỏi đường băng: Tạm thu bằng lái phi công

Ngay sau sự cố máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng, chiều 14-6, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thành lập tổ điều tra sự cố. Hiện tổ này đã vào TP Hồ Chí Minh để thực hiện công tác điều tra.

Theo đó, tổ điều tra sẽ tiến hành nhiệm vụ giải mã hộp đen trên máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố trên.

Máy bay lao ra khỏi đường băng khiến lốp bị hư hỏng. Ảnh: Facebook

Theo Cục Hàng không Việt Nam, cơ trưởng và cơ phó là người nước ngoài, hiện nhà chức trách đang tạm thu bằng lái, cho đến khi kết thúc điều tra. Cạnh đó, tổ tiếp viên gồm sáu người cũng bị đình chỉ công tác và giải trình về sự cố.

Được biết, theo quy định trường hợp thời tiết gây ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh, tổ lái có quyền lựa chọn phương án tốt nhất, trong đó có việc chuyển hướng để hạ cánh ở một sân bay khác nhằm đảm bảo an toàn.

Như PLO đã đưa tin, ngày 14-6, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11 giờ 23. Khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12 giờ 10, do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R.

Hành khách và phi hành đoàn chuyến bay đều an toàn. Tuy nhiên, sự cố này làm gần 200 chuyến bay phải lùi thời gian khởi hành, hạ cánh xuống các sân bay khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm