Vụ 'lỗi đánh máy' sai thông tư: Kiểm điểm trách nhiệm

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không, Vụ Vận tải và Vụ Pháp chế kiểm điểm trách nhiệm trong quá trình soạn thảo, trình văn bản và báo cáo kết quả sớm nhất về Bộ.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, hiện thông tư trên đang được đính chính trước khi có hiệu lực.

Trước đó, Thông tư 45/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2016 quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam (có hiệu lực thi hành từ ngày 15-1-2018), khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa, hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong nhiều loại giấy tờ.

Cụ thể, hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Nếu không có các giấy tờ trên, người đi máy bay cần có giấy xác nhận nhân thân với các thông tin cơ bản là họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận; có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong 30 ngày.

Sau khi thông tư ban hành, đại diện Cục Hàng không thừa nhận có sai sót. Theo đó, hành khách mang quốc tịch Việt Nam vẫn được tiếp tục xuất trình thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ô tô, mô tô… để lên máy bay như quy định hiện hành.

Để xảy ra lỗi này, Cục Hàng không cho rằng do “lỗi đánh máy".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.