Vụ đổ dầu thải xuống sông Đà: Vẫn còn người đứng sau?

Tối 20-10, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh để tiếp nhận Lý Đình Vũ (37 tuổi, trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh), nghi phạm thứ ba trong vụ đổ dầu thải vào nguồn nước sạch sông Đà.

Theo cơ quan công an, Vũ ra đầu thú lúc 11 giờ sáng cùng ngày. Tại cơ quan điều tra, Vũ đã thừa nhận hành vi của mình.

Lý Đình Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh do công an cung cấp

Đáng chú ý, nghi phạm này khai được một nữ chủ nhà máy gạch tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ thuê đổ dầu thải. Vũ cùng hai nghi phạm khác là Nguyễn Chương Đại (trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (trú tại Văn Quan, Lạng Sơn) thực hiện việc đổ thải.

Ngày 6-10, nhóm này lái xe tải từ Bắc Ninh đến công ty gạch nói trên để nhận 10 thùng chứa khoảng 10 m3 dầu thải, sau đó di chuyển về Hưng Yên, gửi xe và hàng tại đây.

Đến ngày 8-10, Đại, Thám và Vũ điều khiển hai ô tô từ Hưng Yên tiếp tục vận chuyển các thùng chất thải đến địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình và tiến hành xả chất thải, sau đó bỏ trốn.

Ngày 16-10, Công an huyện Kỳ Sơn ra quyết định khởi tố vụ án gây ô nhiễm môi trường, đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc lên cấp trên. Một ngày sau, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đại và Thám để điều tra, tạm giữ xe bốn chỗ biển số 89A-137.66, tiến hành các thủ tục cần thiết để thu giữ xe tải biển số 99C-087.83.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm