Vụ chìm ghe 6 người mất tích: Đề nghị thủy điện ngưng xả nước

Đến 20 giờ 30 ngày 25-2, các lực lượng vẫn đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm bốn nạn nhân mất tích còn lại trong vụ chìm ghe.

Họ là những nạn nhân trong chiếc ghe chở 10 người bị lật úp khi qua sông Vu Gia (giáp ranh xã Đại Cường và Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm. Ảnh: THANH NHẬT

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

“Ngay khi nhận tin, tôi đã gọi điện đề nghị các thủy điện đầu nguồn sông Vu Gia ngưng xả nước để thuận lợi cho công tác tìm kiếm. Tôi cũng đã yêu cầu các lực lượng phải tìm kiếm liên tục suốt đêm nay đến khi tìm thấy hết các nạn nhân mất tích” - ông Lê Trí Thanh nói.

Như PLO đã đưa tin, sáng cùng ngày, nhiều người dân ven sông Vu Gia thuộc thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) mượn ghe để bơi qua sông ăn cúng và ăn dưa hấu. Rẫy dưa nằm trên địa bàn xã Đại Quang cùng huyện.

Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, mọi người về trên chiếc ghe nhỏ gồm 10 người, trong đó có hai bé gái (5 tuổi, 4 tuổi). Khi ghe qua đến giữa sông thì lập úp, bốn người được cứu, sáu người mất tích. Khu vực ghe lật úp có độ sâu hơn 5 m, nước xoáy.

Lực lượng chức năng sẽ tìm kiếm suốt đêm cho đến khi các nạn nhân được tìm thấy. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong những người mất tích có chị Nguyễn Thị Ái (30 tuổi, giáo viên mầm non) và hai con gái. Do được nghỉ học vì dịch COVID-19 nên hôm nay chị dắt các con đi chơi thì gặp nạn.

Hiện đã tìm thấy thi thể bé Nguyễn Hoàng Thảo Nguyên (5 tuổi, con chị Ái) cùng một thi thể phụ nữ chưa xác định danh tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm