Vỡ bờ bao sông Hậu, nhà dân chìm trong nước

Đêm 9 và ngày 10-10, triều cường tiếp tục lên cao đã làm vỡ một đoạn bờ bao cặp sông Hậu thuộc khu vực 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Theo ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM, triều cường đã làm vỡ hai đoạn bờ bao thuộc phần đất của nhiều hộ dân dài 10 m. Nước tràn vào gây ngập lụt nhiều nhà dân, có nơi nước cao đến nửa thân người. Nhiều vật dụng gia đình trôi trên mặt nước, có vật dụng bị ngập hư hỏng hoàn toàn… Người dân phải nhường chỗ cao ráo cho heo, gà…

Đang vớt các vật dụng trôi trên mặt nước, ông Bùi Văn Dây (67 tuổi) cho biết do nước lên quá nhanh khiến gia đình ông không kịp trở tay, tài sản bị thiệt hại nhiều. “Mất hết rồi! Bốn con heo nuôi chuẩn bị xuất chuồng thì nước bất ngờ tràn vào nên bị ngạt nước chết hết. Đó là tài sản có giá nhứt của vợ chồng tôi” - ông Dây nói.

Ông Bùi Văn Dây: “Bốn con heo nuôi chuẩn bị xuất chuồng của gia đình tôi bị ngạt nước chết hết rồi”. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Cùng chịu cảnh ngập lụt, chị Trịnh Thị Mai cho biết: “Ao cá trê vàng khoảng một tấn sắp thu hoạch giờ trôi sông hết rồi”. Nhưng điều chị lo nhất lúc này là tai nạn đuối nước. “Nhà tôi có con nhỏ nên lo lắm. Nước lên tới 1 m nên tôi phải đưa chúng nó lên chòi ở tạm bên kia kìa” - chị Mai chỉ cái chòi lá có sàn cao hơn mặt nước. Nước ngập nhanh và sâu cũng đã cuốn trôi hơn 1.000 con cá thát lát cườm của gia đình ông Nguyễn Hiếu Thiện. Vườn dừa của gia đình ông cũng bị ngập sâu.

Ngay sau khi nhận được tin đê bao bị vỡ, UBND quận Ninh Kiều đã huy động gần 50 nhân viên, cán bộ đến cùng người dân khắc phục hậu quả, gia cố đoạn bờ bao bị vỡ. Đến trưa 10-10, đoạn bờ bao bị vỡ đã được khắc phục cơ bản. Ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, cho biết: “Trước mắt quận sẽ huy động lực lượng bộ đội xuống để ngăn nước, giúp dân di dời tài sản. Đồng thời tổ chức bơm chống úng để cứu các vườn cây, giảm nhẹ thiệt hại cho bà con”.

Theo ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM, đến chiều 10-10 nước lụt đã rút. Lực lượng chức năng đang cùng các phương tiện cơ giới tiến hành gia cố bờ bao.

TP Cần Thơ ngập diện rộng

Trước đó, tối 9-10, triều cường dâng cao khiến TP Cần Thơ ngập sâu trên diện rộng. Triều cường bắt đầu dâng khoảng 18 giờ 30 ngày 9-10, tại khu vực Bến Ninh Kiều nước sông bắt đầu tràn lên công viên. Chẳng mấy chốc công viên ngập lênh láng, mọi hoạt động vui chơi của người dân bị ngưng trệ. Đoạn bến đò Xóm Chài, nước dâng cao không còn thấy cầu bến. Nước chảy xiết tràn lên cả đường Hai Bà Trưng kèm theo các vòng xoáy sâu. Khu vực bờ hồ Xáng Thổi hoàn toàn chìm trong biển nước. Tại đây nước ngập sâu đến nửa mét, xóa mất ranh giới giữa bờ hồ và đường đi. Nhiều xe đi qua khu vực này bị chết máy phải dẫn bộ.

Còn tại một số tuyến đường như Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Văn Hoài, Mậu Thân, 30 Tháng 4, Trần Hưng Đạo… nước ngập trên diện rộng. Có nơi nước ngập hết mặt đường khiến phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn. Nước còn tràn vào nhà dân làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, mua bán kinh doanh của người dân, nhiều cửa hàng phải đóng cửa sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm