Vietnam Airlines lên tiếng khách tố hãng 'cắt' hạng thương gia

Hành khách tên TVT., bức xúc phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM qua thư điện tử cho biết đã mua vé trên chuyến bay số hiệu VN213 ngày 27-4-2021, qua hệ thống thanh toán của Vietnam Airlines. Trước thời điểm bay một ngày, vị khách này đã nâng hạng thương gia qua đối tác chính thức của hãng là Optiontown.

Tuy nhiên, khi vị khách này đến quầy thủ tục chuyến bay tại quầy thương gia của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài, thì được nhân viên thông báo vé không thể nâng hạng vì chuyến bay không còn hạng ghế thương gia.

Phóng viên PLOđã liên hệ theo số điện thoại vị khách để lại trên thư phản ánh để làm rõ thêm thông tin nhưng không nhận được hồi âm.

Trước phản ánh của vị khách nói trên, đại diện hãng bay Vietnam Airlines phản hồi, hãng đã khẩn trương xác minh thông tin, làm việc với cơ quan chức năng tại sân bay, kiểm tra camera ghi lại thời gian, hình ảnh khu vực làm thủ tục của chuyến bay VN213 ngày 27-4, đồng thời chủ động liên hệ với hành khách có tên, số vé như phản ánh trong thư điện tử.

Nhân viên Vietnam Airlines hỗ trợ thông tin các chuyến bay của hãng. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Theo đại diện Vietnam Airlines, ghi nhận ban đầu hành khách TVT., mua vé hạng phổ thông trên chuyến bay VN213 ngày 27-4. Vé máy bay này sau đó được nâng hạng thương gia theo chương trình nâng hạng do Optiontown cung cấp (Optiontown là đối tác của hãng chuyên cung cấp dịch vụ nâng hạng có trả phí trước chuyến bay cho hành khách).

Chuyến bay VN213 đóng quầy làm thủ tục lúc 12 giờ 20 và cất cánh lúc 13 giờ. Thực tế, hành khách TVT., đến quầy làm thủ tục lúc 12 giờ 25, muộn 5 phút so với thời gian đóng quầy. Vị khách này thông báo với nhân viên làm thủ tục không có giấy tờ tùy thân và đang đợi người nhà mang tới sân bay.

Phía hãng giải thích thêm, theo quy định hành khách không đến làm thủ tục đúng thời gian quy định (40 phút trước giờ cất cánh dự kiến), theo đó chỗ hạng thương gia của hành khách TVT., đã bị hủy sau thời điểm đóng quầy (lúc 12 giờ 20). Căn cứ tình trạng chuyến bay còn một chỗ trống hạng thương gia, hãng đã chuyển xác nhận cho một hành khách khác.

Tuy nhiên, vị khách này mong muốn bay đúng chuyến bay VN213 nên hãng đã tích cực hỗ trợ chỗ hạng phổ thông và vị khách này đã đồng ý làm thủ tục. Vì gần đến giờ cất cánh, hãng đã chủ động cử một nhân viên phục vụ mặt đất trực tiếp đưa riêng khách từ quầy làm thủ tục, qua cửa an ninh ưu tiên để tới cửa lên máy bay kịp thời.

Để làm minh định nội dung khách phản ánh hãng đã trao đổi với khách TVT., Theo đó, vị này khẳng định không sở hữu địa chỉ thư điện tử trinhvinhthang4saodangcap@gmail.com; không gửi bất kỳ phản ánh tới các cơ quan báo chí từ địa chỉ thư điện tử này hay bất kỳ địa chỉ thư điện tử khác.

Vị khách này cũng phản hồi hãng đã hỗ trợ nhiệt tình để bay đúng chuyến VN213 dù đến muộn và quên giấy tờ tùy thân. Vị khách này cũng cho biết không sở hữu hay sử dụng số điện thoại như ghi trong thư điện tử.

Ngoài ra, qua thông tin vị khách này cung cấp, Vietnam Airlines xác định có dấu hiệu hành vi nâng giá của đơn vị cung cấp vé máy bay cao hơn giá vé hiện hành của hãng.

Từ đó, Vietnam Airlines khẳng định thông tin phản ánh trong thư điện tử gửi từ địa chỉ nêu trên tới các cơ quan báo chí không đúng sự thật, có dấu hiệu giả mạo và lợi dụng danh nghĩa cá nhân hành khách TVT., làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của hãng.

“Vietnam Airlines đã thu thập đầy đủ bằng chứng, lập vi bằng đối với các nội dung phản ánh không đúng trên và sẽ làm việc với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hình ảnh của hành khách và hãng theo đúng quy định pháp luật”- đại diện Vietnam Airlines nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm