VietJet tài trợ dự án chống mù lòa cho hàng triệu người

Theo đó, trong năm thứ 17 hỗ trợ ngành mắt Việt Nam và lần thứ 10 thực hiện chương trình “Bệnh viện mắt trên không”, Tổ chức quốc tế Orbis sẽ đồng hành với hãng hàng không VietJet nhằm mang tới những đôi mắt sáng cho người Việt.

Phó Tổng giám đốc VietJet Trần Hoài Nam ký kết hợp tác với bà Trần Thị Thanh Hương - Giám đốc Orbis Việt Nam và ông Norman Liu - thành viên HĐQT Orbis Singapore.

Năm nay “Bệnh viện bay” có thêm sự đồng hành của các tình nguyện viên VietJet, họ là các phi công, tiếp viên và cán bộ, nhân viên của hãng tham gia hỗ trợ cho các bệnh nhân từ giai đoạn khám sàng lọc, ân cần đưa từng bệnh nhân tới phòng phẫu thuật tại chiếc máy bay hiện đại nhất với đầy đủ trang thiết bị tối tân phục vụ khám, chữa bệnh. Sau cùng, họ sẽ ở bên cạnh chăm sóc trong giai đoạn hậu phẫu nhằm giúp các trường hợp khó khăn có thể sớm được nhìn thấy “ánh sáng”.

“Bệnh viện bay” Orbis có chiều dài hơn 55 m, cao gần 18 m, chiều dài sải cánh 50 m, gần bằng chiếc Boeing 777 nhưng có trọng lượng nặng hơn do phải gánh nhiều máy móc. Khoang “bệnh viện bay” rộng tới 610 m2, được trang bị như một bệnh viện thu nhỏ, gồm phòng mổ, hình ảnh phẫu thuật mắt 3D sẽ được truyền trực tiếp đến phòng đào tạo và đi khắp nơi trên thế giới.

Được biết “Bệnh viện mắt trên không” của Orbis đã tới Việt Nam 10 lần và đáp tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Cần Thơ và Thừa Thiên-Huế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm