Vidifi đề nghị công an điều tra hành vi gây rối quốc lộ

Ngày 6-9, tin từ Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi), đơn vị quản lý hai trạm thu phí quốc lộ 5, cho biết vừa gửi văn bản đề nghị đến Tổng cục An ninh và công an các tỉnh/thành Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương.

Theo đó, Vidifi đề nghị các cơ quan trên điều tra làm rõ hành vi nêu trên của cá nhân, tập thể và có biện pháp ngăn chặn để đảm bảo an ninh trật tự và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Người dân dùng tiền lẻ để phản ứng việc đường xấu nhưng thu phí với mức cao. Ảnh: VIẾT LONG

Trong báo cáo của mình, Vidifi "tố" hiện nay với sự lan truyền rất nhanh thông tin trên mạng xã hội, đặc biệt là những thông tin bình luận mang tính tiêu cực vào thời điểm dư luận xã hội đang quan tâm và có nhiều ý kiến về các dự án BOT giao thông khác, các đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình này để câu kết, kích động gây mất trật tự, an ninh tại khu vực trạm thu phí. Việc tập hợp các đoàn xe gây mất trật tự nêu trên chủ yếu thông qua Facebook, các diễn đàn để gây rối tại Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5.

Các vấn đề nói trên đã được Vidifi báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để có ý kiến chỉ đạo. Những ý kiến phản ánh về bất cập thu phí hở trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ của người dân xung quanh trạm đang được Bộ GTVT chỉ đạo nghiên cứu áp dụng chung tại các trạm thu phí trên toàn quốc.

Trước đó, ngày 4 và 5-9, một số tài xế đã dùng tiền lẻ để trả phí qua Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, đoạn qua hai huyện Như Quỳnh, Văn Lâm của tỉnh Hưng Yên để phản đối đơn vị này thu phí cao trong khi đó đường hư hỏng.

Sau đó, Bộ GTVT phối hợp với tỉnh Hưng Yên, nhà đầu tư để khảo sát các khu vực dân cư xung quanh trạm thu phí. Ông Nguyễn Văn Phóng,  Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cho biết sau khi có khảo sát tỉnh sẽ có báo cáo để xem xét đề xuất với Bộ GTVT liên quan đến mức phí tại trạm này.

 

Theo Vidifi, ngày 27-8, trên mạng xã hội đưa video có một ô tô bốn chỗ sử dụng tiền lẻ qua Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 (địa phận xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên). Sau đó có một số đối tượng kích động tiêu cực về thu phí quốc lộ 5 trên các trang mạng xã hội.

Đối với trường hợp này, Vidifi cũng đã có văn bản báo cáo Cục A85 - Bộ công an, Công an tỉnh Hưng Yên, Công an TP Hải Phòng và đã được quan tâm chỉ đạo tích cực, chủ động phòng ngừa để đảm bảo an ninh trật tự và hoạt động thu phí tại các trạm thu phí trên quốc lộ 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm