Vì sao sáng nay TP.HCM mưa dông kèm sấm sét?

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, sáng nay (11-12) đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Vũng Tàu, Long An và biển. Vùng mây đối lưu trên gây ra mưa dông và mở rộng ra vùng lân cận. Trong cơn dông có xảy ra dông sét, gió giật mạnh. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Đình Quyết - Phó Trưởng phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết không khí lạnh tăng cường từ ngoài Bắc vào đã gây ra các vùng mây và mưa sáng nay ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. 

"Không khí lạnh khá mạnh, hôm qua gây mưa ở miền Trung, còn hôm nay ảnh hưởng tới rìa phía Nam. Hiện nay vùng mây đã đi tới khu vực Long An và phía Nam Tây Ninh" - ông Quyết nói. 

Theo ông Quyết, lượng mưa ở TP tính tới thời điểm 9 giờ sáng nay vào khoảng 40 mm, ở Long Khánh trên 40 mm.

Ông Quyết khẳng định chiều nay thỉnh thoảng có mưa cục bộ nhưng đến 19 giờ 45 diễn ra trận Malaysia - Việt Nam (AFF Cup) thì TP.HCM không còn mưa. Các tụ điểm xem ngoài trời hoàn toàn có thể hoạt động.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên hôm nay, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 10-12 đến 1 giờ 11-12 tại Huế 62 mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 105 mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 29 mm.
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm