Vì sao máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh lần 2?

Sáng 28-3, lãnh đạo Cảng vụ hàng không Vinh, TP Vinh, Nghệ An cho biết đã lập biên bản, báo cáo ra Cảng vụ hàng không Miền Bắc về sự việc máy bay Vietnam Airlines phải bay vòng thực hiện hạ cánh lần hai (chậm 17 phút so với kế hoạch) vì một máy bay của hãng Vietjet Air đang di chuyển ra đường băng sân bay Vinh.

Sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An).

Sự việc xảy ra khoảng 20 giờ tối 26-3 tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì thấy một máy bay của hãng hàng không Vietjet Air đang di chuyển ra đường băng. Do vậy, máy bay của Vietnam Airlines không thể hạ cánh theo kế hoạch mà phải bay vòng lên rồi sau đó thực hiện hạ cánh lần 2 an toàn. Sự việc khiến máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh chậm tới 17 phút.

Ngay lúc đó, Cảng vụ hàng không Vinh đã phối hợp với lực lượng bộ phận điều hành không lưu tiến hành lập biên bản sự việc.

Được biết, nguyên nhân sự việc ban đầu được xác định do cơ trưởng chuyến bay VJ255 của hãng Vietjet Air không thực hiện đúng lệnh của kiểm soát không lưu. Cụ thể cơ trưởng người nước ngoài của chuyến bay VJ255 đã đưa máy bay di chuyển ra đường băng, không giữ được khoảng cánh theo quy định, lăn lố ra đường cất hạ cánh. Lực lượng chức năng đã phát hiện, yêu cầu cơ trưởng chuyến bay dừng lại, không gây mất an toàn bay.

Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời đình chỉ tổ bay của Vietjet Air nêu trên để phục vụ quá trình điều tra, xác định nguyên nhân sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm