Vì sao Hoàn Kiếm tiếp tục lát đá vỉa hè độ bền 70 năm?

Trước hiện tượng hàng loạt dự án lát đá tự nhiên trên vỉa hè tại Hà Nội có hiện tượng nứt vỡ, đầu tháng 12-2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo tạm dừng triển khai các dự án lát đá tự nhiên trên vỉa hè các tuyến phố để thanh, kiểm tra. Các sở, ngành, quận, huyện phải chấn chỉnh việc cải tạo, chỉnh trang vỉa hè trong thời gian tới.

Các dự án đang chuẩn bị triển khai đầu tư, cải tạo xây dựng vỉa hè tạm dừng thực hiện và tiến hành rà soát, trường hợp đủ điều kiện mới tiếp tục. Đồng thời chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Thanh tra TP vào cuộc thanh kiểm tra các dự án trên để báo cáo UBND TP Hà Nội.

Tuy nhiên, mấy ngày nay vỉa hè tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Gia Thiều (quận Hoàn Kiếm) lại tiếp tục được đào bới để thực hiện lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm.

Vì sao Hoàn Kiếm tiếp tục lát đá vỉa hè độ bền 70 năm? ảnh 1
Đơn vị thi công đang lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên độ bền 70 năm trên tuyến phố Nguyễn Gia Thiều (quận Hoàn Kiếm)

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMchiều 16-1, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (đơn vị là chủ đầu tư các dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn quận), cho hay: “Dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn quận đang triển khai không thuộc diện các dự án phải tạm dừng triển khai theo chỉ đạo của TP. TP chỉ tạm dừng các dự án chuẩn bị triển khai, đồng thời rà soát các dự án đã triển khai mà có hiện tượng đá lát vỉa hè bị nứt vỡ, xuống cấp. Còn dự án chúng tôi đang thực hiện là dự án đang triển khai dở dang, vì thế phải tiếp tục làm để chỉnh trang các tuyến phố cho người dân đón Tết, buôn bán làm ăn” -ông Long nói.

Ông Long cũng cho hay dự án này quận sẽ đốc thúc đơn vị thi công làm để đảm bảo hoàn thành ngay trong tuần này để bà con nhân dân đón Tết.

Ngoài tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Gia Thiều đang lát lại vỉa hè, PV cũng ghi nhận tuyến phố Nguyễn Du (thuộc quận Hai Bà Trưng) vỉa hè cũ cũng được bóc ra để lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm theo quảng cáo. Trao đổi với PV cùng ngày, một lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cho hay dự án này đang triển khai dở dang, không thuộc diện tạm dừng triển khai theo chỉ đạo của TP nên quận tiếp tục hoàn thành để phục vụ nhân dân đón xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm