Vì sao Hà Nội chọn công nghệ xử lý nước Redoxy 3C

Thông tin tại cuộc giao ban, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết vào năm 2016, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, có chuyến công tác tại Đức và nhận thấy các ao hồ của nước bạn rất sạch sẽ. Từ đó, ông đã tìm hiểu công nghệ xử lý nước để đưa về Hà Nội.

Sau đó, Hà Nội đã mời tập đoàn làm chủ công nghệ xử lý nước ao hồ này sang nghiên cứu tình trạng ô nhiễm ao hồ của tại Hà Nội.

Qua kiểm tra, nghiên cứu các chỉ số về thổ nhưỡng, khí hậu… Tập đoàn của Đức đã cho ra chế phẩm Redoxy-3C phù hợp với việc xử lý ô nhiễm ao hồ tại Hà Nội. TP đã nhập chế phẩm này về xử lý ô nhiễm nước tại 87/125 hồ. Kết quả ban đầu cho thấy chất lượng nước tại các hồ sau xử lý đều đảm bảo.

Các chuyên gia Nhật Bản đang xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch bằng công nghệ Bio-nano.

Trả lời các câu hỏi liên quan đến kết quả thanh tra việc sử dụng chế phẩm độc quyền xử lý nước Redoxy-3C, ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, cho hay: "Theo tôi được biết hiện thành phố đã gia hạn thời gian thanh tra việc sử dụng chế phẩm xử lý nước Redoxy-3C. Trong thời gian sớm nhất, thành phố sẽ kết thúc việc thanh tra và công bố kết quả."

Thông tin thêm, ông Hoàng Cao Thắng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội, cho biết thời gian qua Sở cũng đã phối hợp, cung cấp các tài liệu liên quan đến việc thanh tra.

"Hiện đoàn thanh tra TP đang có một số vướng mắc nên chưa đủ cơ sở để kết luận. Việc này phải đúng quy trình thì mới có kết luận được" - ông Thắng nói.

Liên quan đến hiệu quả của hai loại công nghệ xử lý ô nhiễm nước đang thí điểm tại sông Tô Lịch (gồm công nghệ Redoxy -3C và công nghệ xử lý nước của Nhật Bản), ông Võ Tiến Hùng khẳng định công nghệ Redoxy - 3C đã cho thấy hiệu quả trong xử lý nước hồ còn công nghệ của Nhật vẫn đang thí điểm nên chưa rõ giá thành, hiệu quả thế nào.

Ông Hùng nhận định việc xử lý nước sông Tô Lịch muốn có hiệu quả thì phải tách được nguồn thải ra sông Tô Lịch. “Hiện Hà Nội đang triển khai dự án tách nước thải và xử lý nước thải, dự kiến hoàn thành trong bốn năm tới” - ông Hùng thông tin. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm