Vì COVID-19, tàu metro có nguy cơ chậm về Việt Nam

Ban quản lý Đường sắt đô thị cho biết tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) TP.HCM dự kiến đưa vào vận hành kỹ thuật đoạn trên cao từ ngã tư Bình Thái về Depot Long Bình, quận 9 trong năm 2020.

Công tác thi công đoạn trên cao và Depot thuộc gói thầu CP2 của tuyến metro số 1 do Liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 thực hiện. Đến nay gói thầu CP2 đã đạt 82,22% khối lượng thực hiện và cam kết đạt 90% khối lượng thực hiện trong năm 2020.

mai-che-tau-metro

MAUR chuẩn bị mái nhà để đón đoàn tàu metro về Việt Nam. Ảnh: MAUR cung cập.

Các hạng mục xây dựng tại Depot Long Bình, quận 9 hiện đang dần hoàn thiện từng bước, chuẩn bị cho công tác nhập khẩu đoàn tàu về Việt Nam.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban quản lý Đường sắt đô thị cùng nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cần thiết cho công tác đón đoàn tàu về Depot như lắp mái, lắp dựng tôn vách các tòa nhà xưởng chính, nhà tiện bánh xe…

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 và theo quy định của Chính phủ các nước sở tại (nơi xuất khẩu các máy móc, thiết bị và đoàn tàu...) và quy định của Chính phủ Việt Nam, các chuyên gia nước ngoài của dự án tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Đây là các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ lắp đặt máy móc, thiết bị cho dự án nên phần nào làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Ban quản lý Đường sắt đô thị cùng các nhà thầu thi công dự án đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đảm bảo tiến độ vận chuyển các máy móc, thiết bị và đoàn tàu về Việt Nam theo như kế hoạch năm 2020 đã đề ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm