VEC kiểm điểm hàng loạt cá nhân sau kết luận của kiểm toán

VEC cho biết trong báo cáo, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đánh giá các bộ chủ quản đầu tư, VEC (chủ đầu tư) và các địa phương có tuyến đường đi qua đã cố gắng huy động nguồn vốn, quản lý sử dụng nguồn vốn, quản lý dự án đúng quy định. Qua lựa chọn nhà thầu xây lắp theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế, tổng giá trị tiết kiệm sau đấu thầu là 4.160 tỉ đồng (giảm 16% giá trị các gói thầu).

Thời gian qua có nhiều thông tin trái chiều về dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: V.LONG

Theo giá trị cập nhật gần nhất, tổng mức đầu tư dự kiến sẽ giảm còn khoảng 28.000 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu được duyệt là 34.516 tỉ đồng (giảm hơn 6.000 tỉ đồng).

Sau khi có kết luận của KTNN, VEC đã xây dựng kế hoạch và có các văn bản triển khai đến các đơn vị liên quan yêu cầu thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của KTNN, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Theo đó, kết quả thực hiện kiến nghị của KTNN đã được đoàn kiểm tra của KTNN kiểm tra và có biên bản xác nhận. Còn một số nội dung chưa thực hiện do chưa có khối lượng thanh toán các hạng mục giảm trừ theo kiến nghị của KTNN và đơn vị đang thực hiện giảm trừ ở các đợt thanh toán tiếp theo…

Về kiến nghị KTNN xử lý tài chính khác chưa thực hiện gần 33 tỉ đồng, VEC thừa nhận triển khai chậm.

Về trách nhiệm để xảy ra các tồn tại mà KTNN nêu, VEC khẳng định đã kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với trưởng Phòng Thẩm định, trưởng Phòng Kỹ thuật công nghệ môi trường trong công tác quản lý, điều hành chung; một phó trưởng Phòng Thẩm định, hai phó trưởng Phòng kỹ thuật công nghệ môi trường được phân công phụ trách dự án; ba chuyên viên Phòng Thẩm định và bảy chuyên viên Phòng Kỹ thuật công nghệ môi trường.

Ngoài ra, tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với toàn bộ các thành viên của tổ chuyên gia đấu thầu; kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong việc lập, quản lý hợp đồng và quản lý tiến độ, chất lượng.

Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng tổ chức họp kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan và rút kinh nghiệm sâu sắc đối với giám đốc, ba phó giám đốc và hai trưởng phòng.

Đối với tư vấn thiết kế, kiểm điểm các thành viên chủ chốt trong đội ngũ tư vấn và lưu ý các cán bộ liên quan.

Trước đó, báo chí đăng tải các bài viết liên quan đến báo cáo kiểm toán về hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm