Ưu tiên đầu tư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài và đường vành đai 3

ĐÀO TRANG
ĐÀO TRANG
Thứ Bảy, ngày 17/4/2021 - 11:00

(PLO)- Tại văn bản của Sở GTVT TP.HCM gửi Sở KH&ĐT mới đây, Sở GTVT đã cho rằng cần ưu tiên đầu tư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài và đường vành đai 3.

Theo Sở GTVT TP, đoạn đường vành đai 3 là điểm kết nối đầu tuyến quan trọng của cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, dự kiến đầu tư xây dựng hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025.

Hiện nay, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đã được Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.HCM làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, chấp thuận cho UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh báo cáo HĐND thống nhất cử đại diện TP.HCM làm cơ quan quyết định chủ trương đầu tư dự án và triển khai theo trình tự các thủ tục phê duyệt dự án theo quy định.

Trong đó, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh đang hoàn thiện các thủ tục về việc chấp thuận chủ trương đầu tư công để thông qua chủ trương đầu tư trong năm 2021.

Do đó, Sở GTVT cho rằng cần ưu tiên đầu tư xây dựng hoàn thành đường vành đai 3 – đoạn 3 trong giai đoạn 2021-2025 để đồng bộ với cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.

cao-toc-tphcm-mocbai
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ góp phần giảm kẹt xe cho Quốc lộ 22. Ảnh: ĐT.

Theo Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, mới đây UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh đã có cuộc họp thống nhất về kế hoạch đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài. Theo đó, hai bên sẽ xây dựng kế hoạch, lộ trình đầu tư cho tuyến cao tốc này và phấn đấu đưa dự án đi vào khai thác trong năm 2025 theo kế hoạch.

Đối với đoạn 4 đường vành đai 3, kết nối từ cao quốc lộ 22 đến cao tốc Bến Lức – Long Thành góp phần kết nối giao thông tốt hơn cho hệ thống cảng Hiệp Phước với các khu công nghiệp dọc tuyến và xung quanh, Sở GTVT cũng đề nghị ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.

Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có chiều dài toàn tuyến dài 50 km, tuyến đi qua địa phận TP.HCM và Tây Ninh.

Quy mô đầu tư giai đoạn 1 với bốn làn xe (đường cao tốc hạn chế) trên toàn tuyến. Giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh cho toàn bộ mặt cắt ngang theo quy hoạch ngay trong giai đoạn 1.

Cụ thể, từ TP.HCM đến Trảng Bàng có quy mô tám làn xe (42 m) và đoạn Trảng Bàng đến Mộc Bài có quy mô sáu làn xe (34,5 m). Dự án được đầu tư theo hình thức BOT, có sự hỗ trợ của nhà nước. 

Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ được đầu tư theo hình thức BOT

ĐÀO TRANG

Nóng hôm nay: Thuế căn hộ cho thuê; 56 ca COVID-19 cộng đồng

(PLO)- NÓNG HÔM NAY ngày 7-5: Thu thuế căn hộ, nhà cho thuê; Tình hình COVID-19 vẫn còn phức tạp ; Tiếp tục làm việc với người cha vụ ‘đánh trẻ nát tay’ ; Từ 10-5, học sinh dừng đến trường trừ lớp 9 và 12; Các ứng cử viên đại biểu quốc hội bắt đầu vận động bầu cử.

Cử tri Bình Thạnh mong làm nhanh rạch Xuyên Tâm

Thứ Tư, ngày 12/5/2021

(PLO)- Ứng cử viên Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, hứa nếu trúng cử, ông sẽ có điều kiện nhiều hơn trong việc gần gũi, lắng nghe dân để kiến nghị, xây dựng chính sách, quyết sách và giám sát quá trình thực hiện chính sách...

Tô Văn Vũ 'bật mí' lên tuyển được thầy Park chỉ chiêu

Thứ Tư, ngày 12/5/2021

(PLO)- Tô Văn Vũ, tiền vệ số 1 của B. Bình Dương lên đội tuyển và trong buổi phỏng vấn của VFF anh đã nói những điều anh cảm thấy mới lạ và có ích cho bản thân anh cũng như toàn đội hướng về chiến dịch UAE.

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục