Ùn ứ tại nhiều chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Gò Vấp

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV PLO,sáng 31-5 tình hình giao thông tại một số chốt kiểm soát dịch ra vào quận Gò Vấp có dấu hiệu hỗn loạn.

 Video: Ùn ứ tại nhiều chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Gò Vấp

Theo đó, người dân từ các quận huyện khác khi đi qua chốt phòng chống dịch đều phải khai báo y tế. Thậm chí phải có việc thực sự cần thiết mới được di chuyển vào khu vực quận Gò Vấp.

Chính vì vậy, tại một số chốt dịch như Phan Văn Trị (giao với nút Phạm Văn Đồng) người dân, lái xe tập trung đông đúc. Hầu hết, người dân đều được hướng dẫn di chuyển đi theo các lộ trình khác như Lê Quang Định, Nguyễn Kiệm.

Chốt kiểm dịch Phan Văn Trị luôn tập trung đông người. 

Lực lượng chống dịch hướng dẫn người dân di chuyển theo lộ trình khác.

Giao hàng cũng đứng ở đầu chốt kiểm dịch để chờ người nhận hàng.

Một số người dân gửi hàng, gửi nồi, đồ dùng thiết yếu cũng gửi phía ngoài chốt để người trên địa bàn quận Gò Vấp ra nhận.

Tại chốt Chợ Cầu, Gò Vấp hàng trăm phương tiện bị ùn tắc vì bắt buộc phải khai báo y tế mới có thể di chuyển tiếp. Tại đây, có một số thời điểm do quá đông người, lực lượng chức năng buộc phải mở chốt để giảm tải.

Chốt kiểm dịch bỗng biến thành nơi tập trung đông người.

Người dân phải thực sự cần thiết mới được di chuyển vào đường Phan Văn Trị.

Ai đi qua chốt kiểm dịch đều phải khai báo y tế.

Có thể thấy, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp song nhu cầu di chuyển của người dân vẫn khá nhiều. Hàng ngàn phương tiện xe gắn máy, xe buýt, xe ô tô cá nhân, xe khách phải xếp hàng chen lấn cả chiều đi lẫn về địa bàn Gò Vấp.

Tại chốt kiểm dịch Chợ Cầu, người dân tập trung đông đúc.

Lực lượng chức năng phải mở chốt để giảm tải.

Mặt khác, ở hai chốt phòng dịch mà quận Gò Vấp lập là đường Lê Quang Định, khu vực Nguyễn Kiệm - Phạm Văn Đồng lại không có chốt kiểm dịch như đã thông báo trước đó. 

Tại hai chốt kiểm dịch trên, người dân các quận huyện khác được di chuyển thoải mái mà không có lực lượng kiểm soát dịch. 

Tuy nhiên, tại đường Lê Quang Định lại không có chốt kiểm soát dịch.

Đường Nguyễn Kiệm người dân đi lại thoải mái.

Thậm chí, tại chốt kiểm soát dịch Phan Văn Trị phải khai báo y tế, người dân đã đổ dồn qua đường Nguyễn Kiệm, Lê Quang Định.

Một người dân địa phương cho biết 0 giờ ngày 31-5, trên đường Nguyễn Kiệm đã thành lập chốt kiểm soát dịch. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng nên sáng nay đã gỡ bỏ rào chắn.

Theo ghi nhận của PV PLO, hiện các chốt kiểm soát dịch ra vào Gò Vấp chưa thực sự phát huy hiệu quả. Thiết nghĩ, lực lượng chức năng cần sớm triển khai, áp dụng các biện pháp để giãn cách xã hội, sớm phòng chống dịch COVID-19.

Danh sách 10 chốt kiểm soát dịch tại Gò Vấp:

1.    Cầu thép An Phú Đông.

2.    Cầu An Lộc.

3.     Cầu Bến Phân.

4.    Cầu Trường Đai.

5.    Cầu Chợ Lớn.

6.    Trước số 399 Tân Sơn, phương 12.

7.     Phan Huy Ích.

8.    Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng.

9.    Đường Lê Quang Định, phường 1.

10. Phạm Văn Đồng - Công viên Hoàng Minh Giám

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm