UBND quận, huyện và TP Thủ Đức có được cấp giấy nhận diện phương tiện không?

Sở GTVT TP.HCM cho biết nhận được phản ánh về việc UBND TP Thủ Đức tổ chức cấp giấy nhận diện phương tiện, UBND quận 5 tổ chức giao thông cho các phương tiện không theo hướng dẫn, gây ngộ nhận và khó khăn trong việc kiểm tra của lực lượng chức năng trên đường.

Trước phản ánh trên, Sở GTVT TP có ý kiến như sau:

Đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Sở GTVT hướng dẫn tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa vào TP hoặc lưu thông qua TP.

Đồng thời thực hiện theo Thông báo số 8444 về một số nội dung liên quan đến công tác cấp giấy nhận diện (QR Code) - luồng xanh cho các phương tiện vận tải lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

UBND quận, huyện và TP Thủ Đức có được cấp giấy nhận diện phương tiện không? ảnh 1
Sở GTVT yêu cầu Thanh tra Sở tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với các phương tiện được cấp giấy nhận diện. Ảnh: ĐT.

Sở GTVT TP đề nghị Công an TP chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện đã được cấp mã nhận diện trong việc chấp hành các nội dung đã yêu cầu trong thông báo tổ chức giao thông và giấy nhận diện (mục đích, lộ trình, thời gian lưu thông).

Đồng thời giao Thanh tra Sở tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với các phương tiện được cấp giấy nhận diện, báo cáo đề xuất cụ thể cho Sở GTVT các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Theo Sở GTVT TP, trên cơ sở chỉ đạo của UBND TP.HCM và Bộ GTVT về tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16, Sở GTVT đã có hướng dẫn tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa vào TP hoặc lưu thông qua TP.

Theo đó, hiện nay có hai loại giấy nhận diện đối với các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa (hàng thiết yếu, phục vụ sản xuất kinh doanh, phục vụ xuất nhập khẩu) lưu thông đi đến và trên địa bàn TP.HCM: đó là được phê duyệt bằng phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” của Tổng cục đường bộ Việt Nam và được Sở GTVT cấp thông qua các cơ quan, đơn vị đầu mối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm