Uber, Grab ‘gây rối’ trong sân bay Tân Sơn Nhất?

Các xe này chắc chắn vào sân bay Tân Sơn Nhất nhưng chúng ta không nhận diện, điều phối được nên khả năng gây ùn tắc cho sân bay vào dịp tết Nguyên đán sắp tới là khó tránh khỏi”. Chiều 29-12, ông Nguyễn Ngọc Giao, Phó Trưởng phòng Quản lý vận tải Sở GTVT TP.HCM, nhận định như trên tại buổi họp điều phối xe taxi phục vụ khách trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Bùi Đăng Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, hiện có tám hãng taxi đăng ký hoạt động trong sân bay với 4.000 xe. Các hãng này có phối hợp tốt trong việc dừng đậu và đón/trả khách nhưng với xe taxi Uber, Grab thì không biết đâu mà lần. “Nhiều xe này chạy rà rà, bất chấp biển cấm và chúng tôi rất mệt mỏi với các xe này” - ông Tuấn nói.

Ông Giao đề nghị Thanh tra Sở GTVT phối hợp với CSGT, lực lượng bên trong sân bay để điều phối, tránh ùn ứ trong dịp cao điểm tết Nguyên đán. Ngoài ra, TTGT cần phối hợp tăng cường xử lý xe taxi, xe hợp đồng dưới chín chỗ trên các trục đường quanh sân bay, trong sân bay vi phạm pháp luật, gây thêm khó khăn cho việc phục vụ người dân qua sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm