‘Tuýt còi’ quy định không phù hợp của tỉnh Trà Vinh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 4-9, Tổng cục Đường bộ có văn bản gửi UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị tháo gỡ khó khăn cho phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Trước đó, ngày 30-8, UBND tỉnh Trà Vinh có ban hành văn bản 3787 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có quy định chưa đồng bộ với quy định hiện hành của Chính phủ và Bộ GTVT.

Cụ thể, văn bản của tỉnh quy định: “Phương tiện cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng hóa trong địa bàn tỉnh đã được cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải, và phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng để phục vụ thi công các công trình được phép thi công theo khoản 3 công văn số 3787”.

Chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Ảnh: HỒ GIANG

Để thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa thông suốt, Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch thực hiện nghiêm các công điện của Thủ tướng và Bộ GTVT về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng.

Ngoài ra, tỉnh cũng cần thực hiện các quy định về vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch do Bộ GTVT ban hành, để vừa tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải vừa bảo đảm tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GTVT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm